Thaivoiceactor Wiki
คมสรร รัตนากรบดี
คมสรร รัตนากรบดี.jpg
รูปภาพจากรายการ "มายาไทยรัฐ" (พ.ศ. 2557)
ชื่อเล่น: คม
วันเกิด: 7 กันยายน
ปีที่เริ่มพากย์: 2550 - ปัจจุบัน
งานพากย์ที่ผ่านมา: Rose (2553-2556)
ผลงานเด่น: นัตสึ - แฟรี่เทล
วิลเลียม แบรนท์ - มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล ปฏิบัติการไร้เงา
ฮอว์คอาย - The Avenger

คมสรร รัตนากรบดี (ชื่อเล่น: คม) เป็นนักพากย์ชาวไทย มีผลงานเด่นจากบทบาท นัตสึ ในการ์ตูนเรื่องแฟรี่เทล และเจ้าของเสียงพากย์ เจเรมี เรนเนอร์ จากเรื่อง The Avengers, มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล ปฏิบัติการไร้เงา

เสียงพากย์

ผลงาน

ภาพยนตร์

  • Resident Evil Damnation (2012) ผีชีวะ สงครามดับพันธุ์ไวรัส พากย์เป็น ลีออน สก๊อต เคเนดี้
  • Godzilla (2014) พากย์เป็น Ford Brody (Aaron Taylor-Johnson)
  • โนอาห์ มหาวิบัติวันล้างโลก พากย์เป็น Shem (Douglas Booth)
  • Die Hard 5 พากย์เป็น แจ็ค (Jai Courtney)
  • Black Swan พากย์เป็น ทอม (Toby Hemingway)
  • The Avengers พากย์เป็น Clint Barton / Hawkeye (เจเรมี เรนเนอร์)
  • Iron Man 3 พากย์เป็น อีริค ซาวิน
  • Guardian Of The Galaxy พากย์เป็น ปีเตอร์ ควินท์(สตาร์ลอร์ด)/คริส แพรต
  • Avengers Age Of Ultron พากย์เป็น Clint Barton / Hawkeye (เจเรมี เรนเนอร์)
  • Captain America Civil War พากย์เป็น Clint Barton / Hawkeye (เจเรมี เรนเนอร์)
  • Guardian Of The Galaxy Vol.2 พากย์เป็น ปีเตอร์ ควินท์(สตาร์ลอร์ด)/คริส แพรต
  • Avengers Infinity War พากย์เป็น ปีเตอร์ ควินท์(สตาร์ลอร์ด)/คริส แพรต
  • Avengers End Game พากย์เป็น Clint Barton / Hawkeye (เจเรมี เรนเนอร์) , ปีเตอร์ ควินท์(สตาร์ลอร์ด)/คริส แพรต
  • จูราสสิค เวิลด์ พากย์เป็น โอเว่น เกรย์นี่
  • วันดีมหาวินาศ คนอึดตายยาก พากย์เป็น แจ็ค แม็คเคลน
  • Hansel & Gretel: Witch Hunters พากย์เป็น Hansel
  • มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล ปฏิบัติการไร้เงา พากย์เป็น วิลเลียม แบรนท์
  • พลิกแผนล่ายอดจารชน พากย์เป็น อารอน ครอส
  • Edge of Tomorrow พากย์เป็น Skinner
  • The Grand Budapest Hotel พากย์เป็น Dmitri, M.Jean
  • ปรมาจารย์รัก สูตรพิสดาร พากย์เป็น คาร์เรน โรอันโนค
  • ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 4: มหาวิบัติยุคสูญพันธุ์ พากย์เป็น Lucas Flannery
  • X-MEN Days Of The Future Past พากย์เป็น ปีเตอร์/ควิกซิลเวอร์ (อีแวน ปีเตอร์ส)
  • Battle Los Angeles พากย์เป็น เจสัน ล็อกเก็ต
  • Django Unchained พากย์เป็น แคลวิน แคนดี้ (ลีโอนาร์โด ดีคาร์ปีโอ)
  • The Revenant พากย์เป็น จอห์น ฟิทซ์เจอรัลด์
  • Funny Game US พากย์เป็น ปีเตอร์
  • Whiplash พากย์เป็น แอนดรูว์ นีย์แมน
  • Deadpool พากย์เป็น เอแจ็กซ์
  • The Conjuring 2 คนเรียกผี 2 พากย์เป็น เอ็ด วอร์เรน
  • Don't Breathe พากย์เป็น อเล็กซ์
  • Don't Look Up (Netflix) พากย์เป็น ดร. แรนดอล มินดี้ (แสดงโดย Leonardo DiCaprio)
  • The Batman พากย์เป็น บรูซ เวย์น/แบทแมน (แสดงโดย Robert Pattinson)
  • Morbius พากย์เป็น ไมเคิล มอเบียส (แสดงโดย Jared Leto)

การ์ตูน

  • ป๊อปปี้ ฮิลล์ ร่ำร้องขอปาฏิหาริย์ พากย์เป็น ชุน คาซามะ
  • First Squad หน่วยพิฆาตปีศาจนาซี พากย์เป็น ลีโอ
  • กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา พากย์เป็น มามิยะ ชิอากิ
  • แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร (Rose) พากย์เป็น นัตสึ ดรากูนีล
  • Inazuma Eleven GO! (Rose) พากย์เป็น นิชิกิ เรียวมะ
  • นูระหลานจอมภูต (Rose) พากย์เป็น อาโอตะโบ (คุราตะ)
  • เซเว่นโกสต์ (Rose) พากย์เป็น ลาบราดอร์
  • สาวเรียวกังหัวใจเกินร้อย (Rose) พากย์เป็น ทาเนมูระ โคอิจิ, โทงาชิ เร็นจิ
  • สงครามแดนสนธยา (Rose) พากย์เป็น ริวงามิเนะ มิคาโดะ
  • วัยซนคนการ์ตูน (Rose) พากย์เป็น ทาคากิ อาคิโตะ
  • ครอสเกม เกมรักหัวใจ คูณ 2 (Rose) พากย์เป็น เคอิจิโระ เซนดะ
  • Zero no Tsukaima (Rose) พากย์เป็น ฮิรากะ ไซโตะ
  • Sket Dance (Rose) พากย์เป็น ฟูจิซาคิ ยูสึเกะ (บอสเซน)
  • Beelzebub (Rose) พากย์เป็น ฮาจิเมะ คันซากิ
  • หุ่นจิ๋วประจัญบาน (Rose) พากย์เป็น เซนโด ไดคิ
  • Mayo Chiki! (Rose) พากย์เป็น ซาคามาจิ คินจิโร
  • Guilty Crown (Rose) พากย์เป็น โอมะ ชู
  • Aquarion Evol (Rose) พากย์เป็น อามาตะ โซระ
  • Fate/Zero (Rose) พากย์เป็น มาโต้ โซเคน, อุริว ริวโนะสึเกะ
  • Regular Show (MVD / Cartoon Network) พากย์เป็น มอร์ดิคายย์
  • Young Justice (Cartoon Network) พากย์เป็น คิดแฟลช
  • Generator Rex (MVD / Cartoon Network) พากย์เป็น เร็กซ์
  • โรงแรมผี หนีไปพักร้อน พากย์เป็น กริฟฟิน
  • Anomalisa
  • Record of Ragnarok (Netflix) พากย์เป็น ศิวะ/เฮอร์เมส
  • My Little Pony Friendship is Magic (Boomerang) พากย์เป็น ซันเบิร์สท์, เทอรามา, ธอแรกซ์, ลอร์ดทิเรค (ซีซั่น 8-9), สกายบีค
  • Wolverine & The X-Men (Disney +) พากย์เป็น โรเบิร์ต บ็อบบี้ เดรค / ไอซ์แมน , ปิเอโตร แม็คซิมอฟ / ควิกซิลเวอร์
  • โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาคเพชรแท้ไม่มีวันสลาย (Netflix) พากย์เป็น คิระ โยชิคาเงะ
  • Tiger & Bunny (Netflix) พากย์เป็น อิแวน คาเรลิน (โอริกามิไซโคลน) , ยูริ เปตรอฟ (ลูนาติค) , อเล็กซ์ซานเดอร์ ลอยด์ , เบ็น แจ็คสัน , MR. เลเจนด์
  • Tiger & Bunny 2 (Netflix) พากย์เป็น อิแวน คาเรลิน (โอริกามิไซโคลน) , ยูริ เปตรอฟ (ลูนาติค) , อเล็กซ์ซานเดอร์ ลอยด์ , เบ็น แจ็คสัน

โทคุซัทสึ

  • โกเซย์เจอร์ เดอะมูฟวี่ ยมเหล่าฑูตสวรรค์มาเยือน (Rose) พากย์เป็น โกเซย์เรด / อาราตะ
  • โกเซย์เจอร์ ปะทะ ชินเคนเจอร์ (Rose) พากย์เป็น โกเซย์เรด / อาราตะ
  • โกไคเจอร์ (Rose) พากย์เป็น ดามารัส
  • โกบัสเตอร์ส (Rose) พากย์เป็น เรดบัสเตอร์ / ซากุราดะ ฮิโรมุ

ซีรี่ย์

  • Smallville (ช่อง Newtv) พากย์เป็น คลาร์ก เคนท์
  • The Flash (ช่อง Mono29) พากย์เป็น แบร์รี่ อัลเลน/เดอะ แฟลช
  • Reply 1988 (ช่อง one) พากย์เป็น Sung No-Eul (Choi Sung-Won), Yoo Jae-Myung
  • ริเวอร์เดล ปริศนาเมืองมรณะ (Netflix) พากย์เป็น จั๊กเฮด โจนส์
  • เดอะ วิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร (Netflix) พากย์เป็น เคียร์, วิล, อาดอน, โซกะ, เวอร์ฟูริล, ลอร์ดทิงลานท์, เสียงเพิ่มเติม
  • Resident Evil : Infinite Darkness ผีชีวะ มหันตภัยไวรัสมืด (Netflix) พากย์เป็น ลีออน สก๊อต เคเนดี้
  • Hawkeye (Disney +) พากย์เป็น Clint Barton / Hawkeye (เจเรมี เรนเนอร์)

เกม

  • คุกกี้รัน: คิงดอม (Cookie Run: Kingdom) พากย์เป็น คุกกี้ครีมคล็อตเต็ด