ชิดชนก แย้มมา
ชิดชนก แย้มมา.jpg
ชื่อเล่น: นก
วันเกิด: 20 มีนาคม พ.ศ. 2524 (อายุ 39 ปี)
ปีที่เริ่มพากย์: 2545 - ปัจจุบัน
ผลงานเด่น: มิซากะ มิโคโตะ - อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม
อาคิยามะ มิโอะ - เค-อง! ก๊วนดนตรีแป๋วแหวว
แบล็ควิโดว์ - Iron Man 2/Avengers
เว็บไซต์: FB Fanpage

ชิดชนก แย้มมา (ชื่อเล่น: นก) เป็นนักพากย์หญิงชาวไทย เจ้าของเสียงพากย์ Gal Gadot ใน Wonder Woman และ The Fast and the Furious รวมทั้งในด้านอนิเมที่รู้จักกันดีจากบทบาท เช่น อาคิยามะ มิโอะ ในเค-อง! และ มิซากะ มิโคโตะ ในอินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม

ผลงาน

การ์ตูน

  • อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม (DEX) พากย์เป็น มิซากะ มิโคโตะ, เชอร์รี่ ครอมเวลล์
  • เค-อง! ก๊วนดนตรีแป๋วแหวว (DEX) พากย์เป็น อาคิยามะ มิโอะ
  • Dragon Ball Z Kai (Cartoon Network) พากย์เป็น โกฮัง, จีจี้
  • Mix Master Final Force (Cartoon Network) พากย์เป็น จิจิ
  • The Avengers: Earth's Mightiest Heroes (TIGA) พากย์เป็น วอสป์ / เจเน็ต แวน ไดน์
  • Adventure Time (Cartoon Network) พากย์เป็น ฟินน์
  • ปาแมน (Cartoon Network) พากย์เป็น แม่, ซาบุ
  • นินจาฮัตโตริ (Cartoon Network) พากย์เป็น เคนอิจิ
  • The Looney Tunes Show (Boomerang) พากย์เป็น โลล่า บันนี่
  • ขบวนการตูบน้อยนักสู้ (ช่อง3) พากย์เป็น รูมิช็อคโกล่า
  • Martin Mystery (Disney) พากย์เป็น ไดอาน่า
  • Generator Rex (Cartoon Network) พากย์เป็น ไดแอน ฟาราห์
  • Hot Wheels Battle Force 5 (Cartoon Network) พากย์เป็น เซจ
  • Motorcity (Disney)
  • Kick Buttowski (Disney) พากย์เป็น กุนเธอร์ แม็คนูสัน
  • Phineas and Ferb (Disney) พากย์เป็น สเตซี , วาเนซซ่า

ภาพยนตร์

  • สกูบี้-ดู 2: สัตว์ประหลาดหลุดอลเวง พากย์เป็น เฮเธอร์ (อลิเซีย ซิลเวอร์สโตน)
  • สไปเดอร์แมน 3 พากย์เป็น เกว็น สเตซี่ (ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด)
  • สตาร์ เทรค พากย์เป็น แกล่า (ราเชล นิโคลส์)
  • จี.ไอ.โจ สงครามพิฆาตคอบร้าทมิฬ พากย์เป็น ชาน่า เอ็ม. โอฮาร่า / สการ์เลตต์ (ราเชล นิโคลส์)
  • นิ้วเขมือบ พากย์เป็น แนนซี ฮอลบรูค (รูนีย์ มารา)
  • เจ้าชายแห่งเปอร์เซีย: มหาสงครามทะเลทรายแห่งกาลเวลา พากย์เป็น เจ้าหญิงทามินา (เจมมา อาร์เทอร์ตัน)
  • ไอรอนแมน 2 พากย์เป็น นาตาชา โรมานอฟฟ์ / แบล็ค วิโดว์ (สการ์เลตต์ โจแฮนสัน)
  • เลตมีอิน แวมไพร์ ร้ายเดียงสา พากย์เป็น แอ็บบี้ (โคลอี มอเรตซ์)
  • ซัคเกอร์​พันช์ อีหนูดุทะลุโลก พากย์เป็น สวีทพี (แอ็บบี้ คอร์นิช)
  • X-เม็น: รุ่น 1 พากย์เป็น เรเวน ดาร์กโฮล์ม / มิสทีค (เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์)
  • ดิ อเวนเจอร์ส พากย์เป็น นาตาชา โรมานอฟฟ์ / แบล็ค วิโดว์ (สการ์เลตต์ โจแฮนสัน)
  • เดอะ วูล์ฟเวอรีน พากย์เป็น ดร. กรีน / ไวเปอร์
  • X-เม็น: สงครามวันพิฆาตกู้อนาคต พากย์เป็น เรเวน ดาร์กโฮล์ม / มิสทีค (เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์)
  • ก็อดซิลล่า พากย์เป็น ดร. วิเวียนน์ เกรแฮม (แซลลี่ ฮอว์คินส์)
  • ซิ่งเต็มสปีดแค้น พากย์เป็น จูเลีย ม็อดดอน (อิโมเจน พูตส์)
  • กัปตันอเมริกา: มัจจุราชอหังการ พากย์เป็น นาตาชา โรมานอฟฟ์ / แบล็ค วิโดว์ (สการ์เลตต์ โจแฮนสัน)
  • เดอะ เลโก้ มูฟวี่ พากย์เป็น ไวลด์สไตล์ (เอลิซาเบ็ธ แบงค์ส)
  • ทรานส์ฟอร์เมอร์ส: มหาวิบัติยุคสูญพันธุ์ พากย์เป็น ดาร์ซี เทอร์เรล (โซเฟีย ไมลส์)
  • อเวนเจอร์ส: มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก พากย์เป็น นาตาชา โรมานอฟฟ์ / แบล็ค วิโดว์ (สการ์เลตต์ โจแฮนสัน)
  • กัปตันอเมริกา: ศึกฮีโร่ระห่ำโลก พากย์เป็น นาตาชา โรมานอฟฟ์ / แบล็ค วิโดว์ (สการ์เลตต์ โจแฮนสัน)
  • X-เม็น: อะพอคคาลิปส์ พากย์เป็น เรเวน ดาร์กโฮล์ม / มิสทีค (เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์)
  • วันเดอร์ วูเมน พากย์เป็น ไดอาน่า พรินซ์ / วันเดอร์ วูเมน (กัล กาโดต์)
  • อเวนเจอร์ส: มหาสงครามล้างจักรวาล พากย์เป็น นาตาชา โรมานอฟฟ์ / แบล็ค วิโดว์ (สการ์เลตต์ โจแฮนสัน)
  • อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก พากย์เป็น นาตาชา โรมานอฟฟ์ / แบล็ค วิโดว์ (สการ์เลตต์ โจแฮนสัน)
  • X-เม็น: ดาร์ก ฟีนิกซ์ พากย์เป็น เรเวน ดาร์กโฮล์ม / มิสทีค (เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์)
  • In A World
  • Blue Jasmine
  • Spartacus ชุดที่1-4
  • Stalingrad
  • ริเวอร์เดล ปริศนาเมืองมรณะ พากษ์เป็น เฮอร์ไมโอนี่ ลอร์ดจ และ โจซี่ เเมคคอย
  • โกสต์ อิน เดอะ เชลล์ (ภาพยนตร์ พ.ศ. 2560) พากย์เป็น Major Mira Killian / Motoko Kusanagi