FANDOM

ณรงค์ นามะสนธิ
ณรงค์ นามะสนธิ
ชื่อเล่น: เต๋ง
วันเกิด: 27 เมษายน พ.ศ.2484
วันที่เสียชีวิต: 12 สิงหาคม พ.ศ. 2554
ปีที่เริ่มพากย์: 2504 - 2554
มักจะเรียกกันว่า: พงษ์พิทักษ์

ณรงค์ นามะสนธิ (ชื่อเล่น: เต๋ง) นักพากย์ประสบการณ์สูงคนหนึ่งใน เคยพากย์ให้ทีมอินทรี ทีมพันธมิตร ช่อง 3 และTrue Visions มักได้รับบทพากย์เป็นตัวละครที่มีอายุหน่อยไม่ก็ตัวร้ายชายของเรื่อง ปัจจุบันเสียชีวิตแล้วด้วยโรคถุงลมโป่งพอง เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2554

ผลงานพากย์Edit

  • ยาวาระ Yawara (UBC/True Visions) พากย์เป็น อิโนะคุมะ จิโกโร่
  • Medarot เมดาร็อท (UBC/True Visions) พากย์เป็น มาซุรุ
  • Star Ocean EX สตาร์โอเซี่ยน สงครามแห่งดวงดาว (UBC/True Visions) พากย์เป็น โลรีเกส ซี เคนี่, จีเน่, ซัพซาริโกส
  • Monster คนปีศาจ (UBC/True Visions) พากย์เป็น ลุงเก้, ซูบราว
  • E's - Otherwise อีส์ พลังพิทักษ์โลก (UBC/True Visions) พากย์เป็น อาซากุระ, เอเรมิยะ, นาโอสึมิ
  • Buzzer Beater ทีมบาสทะลุจักรวาล (UBC/True Visions) พากย์เป็น โยชิมูระ
  • Desert Planet Survive ผจญภัยพิภพต่างดาว (UBC/True Visions) พากย์เป็น โจรสลัด
  • Baby My Love สาวน้อยจอมซน (UBC/True Visions) พากย์สมทบ
  • Peach Girl พีชเกิร์ล (UBC/True Visions) พากย์สมทบ
  • นักรักโลกมายา(หน้ากากแก้ว) Glass Mask (UBC/True Visions) พากย์เป็น โอโนเดระ ฮาจิเมะ
  • Knight Hunters : Eternity ไนท์ ฮันเตอร์ ตอน อวสานองค์กรร้าย (UBC/True Visions) พากย์สมทบ
  • File of Young Kindaichi คินดะอิจิ กับ คดีฆาตกรรมปริศนา (UBC/True Visions) พากย์สมทบ
  • Takahashi Rumiko : Mermaid Forest และภาค Anthology เรื่องเล่าทาคาฮาชิ รูมิโกะ (UBC/True Visions) พากย์เป็น ชีนะ, พ่อนาสึเมะ, โชคิจิ, โคโชดะ
  • Gilgamesh ขบวนการพิทักษ์โลก (UBC/True Visions) พากย์เป็น มาโดกะ
  • Fighting Beauty Wulong เทพยุทธ์สาวอหังการ (UBC/True Visions) พากย์เป็น มาโอะ, โคบายาชิ
  • Monkey Turn ซิ่งหลุดฉุดไม่อยู่ (UBC/True Visions) พากย์เป็น โดกุจิ ทาเคโอะ
  • Suzuka สึซึกะ ลุ้นรักตามสายลม (UBC/True Visions) พากย์เป็น อิคาสะ
  • Cromartie High School คุโรมาตี้ โรงเรียนคนบวม (UBC/True Visions) พากย์เป็น ฮายาชิดะ
  • Beck ปุปะจังหวะฮา (UBC/True Visions) พากย์เป็น ไซโต้, ริกิ
  • Saint Seiya พากย์เป็น อิคคิ
  • Teenage Mutant Ninja Turtles ขบวนการเต่านินจา (UBC/True Visions) พากย์เป็น อาจารย์สปลินเตอร์, ชเรดเดอร์
  • Erementar Gerad เอเรเมนทาร์ เจเร็ด (UBC/True Visions) พากย์สมทบ
  • Olympus Guardian เทพโรมันผู้พิทักษ์ (UBC/True Visions) พากย์เป็น คุณพ่อ(พ่อเล่าเรื่องเทพให้ลูกฟัง)
  • Sasami Magical Girls Club เมจิกเกิร์ลคลับ กับ ซาซามิ (UBC/True Visions) พากย์เป็น อิวาคุระ กินจิ
  • Ghost Hunt ปริศนา! นักล่าผี (UBC/True Visions) พากย์ตัวละครประจำตอน
  • Onmyou Taisenki ออนเมียว ไทเซ็นกิ (UBC/True Visions) พากย์เป็น รันเกสึ, เอบิฮิโกะ, ริคุโตะ, มิคาสึจิ, ไรโฮ
  • Sugar Sugar Rune แม่มดสาวหัวใจกุ๊กกิ๊ก (UBC/True Visions) พากย์เป็น ดุ๊ก
  • Tank Knights Portriss อัศวินรถถังประจัญบาน (True Visions) พากย์เป็น แคนน่อนกัน, อากาม่าริว
  • Gun-dou Musashi มูซาชิ (True Visions) พากย์เป็น ดันโจ, เรียวเก็น (ฮิเอยาสึ)
  • My Bride is a Mermaid เงือกสาวยากูซ่า (True Visions) พากย์เป็น เซโตะ โกซาบุโร่
  • Fushigiboshi no Futagohime 2 เจ้าหญิงผู้พิทักษ์จอมวุ่น (True Visions) พากย์เป็น กัมตันเปกี้
  • หุ่นพิฆาต แอม ไดร์เวอร์ Get Ride! AMDriver (True Visions) พากย์เป็น แจ็ค ฮอนโจ, นิค คีโอ, บาร็อค วิลค็อต, กัน ซัลดี(ตอนที่43 - 51)
  • Ushio & Tora ล่าอสูรกาย (True Visions) พากย์เป็น โทระ
  • Genki bakuhatsu Gambaruger กัมบารุเกอร์ (True Visions) พากย์เป็น คาโต้, โกคุอะ
  • Itazura na Kiss แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก (True Visions) พากย์เป็น ไอริเอะ ชิเงกิ(พ่อนาโอกิ)
  • Saint Beast เซนต์ บีสท์ (True Visions) พากย์เป็น เซอุส, การิว, เรดะ
  • Chess Master เจ้าหนูยอดเซียน (True Visions) พากย์เป็น ฟงยวน (พ่อฟงผิง)
  • 7 เงือกสาวเสียงสยบมาร Mermaid Melody Pichi Pichi Pitch และภาค Pure (True Visions) พากย์สมทบ
  • Fantastic Detective Labyrinth มายูกิ คุณหนูยอดนักสืบ (True Visions) พากย์สมทบ
  • The Legend of Prince Van ปริ๊นซ์แวน ตำนานเจ้าชาย (True Visions) พากย์เป็น พ่อมีก้า
  • One Outs เกมนี้ไม่มีน้ำใจนักกีฬา (True Visions) พากย์เป็น อารากิ, ฟูจิตะ, ผู้ช่วยผู้จัดการ, โอคาเบะ, บุคลิน, คิระ, อาซากุระ, ทาคาชิ(ผู้ช่วยฯ), เทนโดะ (ผู้จัดการ)
  • Bleach เทพมรณะ ปี1-4 (True Visions) พากย์เป็น ยามาโมโตะ เก็นริวไซ ชิเงคุนิ, โยรุอิจิ ร่างแมว, คุจิกิ เบียคุยะ, โคมามูระ ซาจิน, ซึคาบิชิ เท็ตไซ, อารามากิ มาคิโซ, อาโรนีโร่ อัลลูเอรี่, นอยโทร่า จิลก้า, ยามี่ รีอาลโก, เอโดราโด้ ลีโอเนส, ซาวาตาริ, อุราคาว่า, กันเทนไบน์ มอสเคด้า, โดโนะ จินไน, เอ็นริว, ชาร์ลอตเต้ คูลฮอร์น
  • Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน (True Visions) พากย์เป็น สารวัตรเมงุเระ
  • D.Gray-man ดี เกรย์แมน สงครามชี้ชะตาโลก (True Visions) พากย์เป็น ท่านเคาท์พันปี, เสนาธิการฟรอย ทีเอดอล, เสนาธิการเควิน อีเอการ์, เสนาธิการวินเทอร์ส โซคาโร่(ปี 1), สกินน์ โบลิค(ปี2), รีเวอร์ เวนแฮมม์ (ปี 2), ทัพ ด็อพ, บัซ, เฟรย์, เจค รัสเซล
  • หุ่นรบ ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส Transformers (1984-1987) ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส (True Visions) พากย์เป็น เมกะทรอน, สปาร์คพลัส
  • หุ่นรบทะลุจักรวาล ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส The Transformers : The Movie (1986) (True Visions) พากย์เป็น เมกะทรอน(รวมทั้งกัลวาทรอน)
  • Transformers: Animated ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส อะนิเมเต็ด (True Visions, Cartoon Network) พากย์เป็น เมกะทรอน
  • Kochikame คุณตำรวจป้อมยาม (True Visions) พากย์เป็น โอฮาระ ไดจิโร่

ภาพยนตร์Edit

  • ขาตั้งสู้ พากย์เป็น Moby (หงจินเป่า) (United VCD)
  • ยามาโต้ พิฆาตยุทธการ (พันธมิตร) พากย์เป็น มาโมรุ อูชิดะ, เท็ตสึยะ นิชิ