FANDOM

ณัฐพร บุญเฌอ
ณัฐพร บุญเฌอ (นักพากย์)
ชื่อเล่น: เป๋า
ปีที่เริ่มพากย์: ยุค 2530 - ปัจจุบัน
งานพากย์ปัจจุบัน: True
เสียงพากย์ ของ ณัฐพร บุญเฌอ

ณัฐพร บุญเฌอ (ชื่อเล่น: เป๋า) เป็นนักพากย์หญิงชาวไทย

ผลงานEdit

  • เมดาร็อท Medarot (UBC) พากย์เป็น เท็นริว อิกิ
  • เฮ้บอท! Heybot! (True Visions) พากย์เป็น เฮบอท, เมมิโกะ, แม่เฒ่าดาวเสาร์, เฮบอททดสอบ, แบล็ค เฮบอท, แม่บ้าน(คนสร้างโลกเฮบอท)
  • ดราก้อน คอลเล็กชั่น Dragon Collection (True Visions) พากย์เป็น เอ็นริว ฮิโระ
  • สองเจ้าหญิงผู้พิทักษ์จอมวุ่น Fushigiboshi no Futagohime (True Visions) พากย์เป็น เรน
  • The Powerpuff Girls (Cartoon Network) พากย์เป็น บลอสซัม
  • มายูกิ คุณหนูยอดนักสืบ Fantastic Detective Labyrinth (True Visions) พากย์เป็น ฮิวงะ มายูกิ, ยาโตมิ ยาเอะ
  • มหาประลัยคนเกราะเหล็ก Iron Man (สตูดิโอ Madhouse) (True Visions) พากย์เป็น เพพเพอร์ พ็อตต์
  • นักล่าพันธุ์อมตะ Blade (สตูดิโอ Madhouse) (True Visions) พากย์เป็น ทาร่า บรู๊คส์(แม่เอริค)
  • กำเนิดวูลฟ์เวอร์รีน Wolverine (สตูดิโอ Madhouse) (True Visions) พากย์เป็น ยูกิโอะ
  • ศึกมนุษย์พลังเหนือโลก X-Men (สตูดิโอ Madhouse) (True Visions) พากย์เป็น เอ็มม่า ฟรอสต์, จีน เกรย์
  • แก็งค์เด็กป่วนแสบยกกำลังสาม Mitsudomoe ปี 1 และภาค 2(Zouryouchuu!) (True Visions) พากย์เป็น มารุอิ ฮิโตมิ, โองาจิน(ปี 2), 1 ใน 3 แฟนคลับ ชาโต้ (ปี 1), สึงิซากิ ริวตะ
  • ผู้กล้านักรบมังกร Dragon Hunters (True Visions) พากย์เป็น เจนนีลีน
  • ฮาเระจอมซ่าส์ กูจังจอมป่วน Haré+Guu (True Visions) พากย์เป็น กู, โทโพสเต้, ดาเมะ, ยามาดะ
  • แองเจลิค สงครามตุ๊กตา Angelic Layer (UBC) พากย์เป็น คิสึกิ ทามาโยะ, โจโนะอุจิ ไซ, ซึสึฮาระ ชูโกะ
  • หนุ่มเฮ้ว…เป็นสาวฮ๊อท A Cheeky Angel (UBC) พากย์เป็น เคโกะ(ช่วงแรก)
  • คนปีศาจ Monster (UBC/True Visions) พากย์สมทบ
  • อีส์ พลังพิทักษ์โลก E's - Otherwise (UBC) พากย์เป็น จิคายะ, สึบากิ, เชอรี่
  • ทีมบาสทะลุจักรวาล Buzzer Beater (UBC/True Visions) พากย์เป็น แอดดี้, ริค, ลาชูลี่
  • ผจญภัยพิภพต่างดาว Desert Planet Survive (UBC) พากย์เป็น เมโนรี่, อดัม
  • สาวน้อยจอมซน Baby My Love (UBC) พากย์เป็น เคน, ซาคาชิตะ มิกิ
  • พีชเกิร์ล Peach Girl (UBC/True Visions) พากย์เป็น มิซาโอะ อากิ
  • นักรักโลกมายา(หน้ากากแก้ว) Glass Mask (UBC/True Visions) พากย์เป็น อาโอกิ เรย์, ฮิเมกาวะ อุตาโกะ, ทากามิยะ ชิโอริ
  • ไนท์ ฮันเตอร์ ตอน อวสานองค์กรร้าย Knight Hunters : Eternity (UBC/True Visions) พากย์เป็น จินอิ
  • คินดะอิจิ กับ คดีฆาตกรรมปริศนา File of Young Kindaichi (UBC/True Visions) พากย์สมทบ
  • เรื่องเล่าทาคาฮาชิ รูมิโกะ Takahashi Rumiko : Anthology และภาค Mermaid Forest (UBC/True Visions) พากย์เป็น ชาวะ, นาสึเมะ, ยายนานาโอะ, แม่มาซาโตะ, ทัคเค, แม่คัตสึกิ, อุไค, โคสึเดะ
  • ขบวนการพิทักษ์โลก Gilgamesh (UBC/True Visions) พากย์เป็น เรโกะ(ช่วงแรก)
  • เทพยุทธ์สาวอหังการ Fighting Beauty Wulong (UBC/True Visions) พากย์เป็น ยุนโบ, เรย์, ริกะ
  • ซิ่งหลุดฉุดไม่อยู่ Monkey Turn (UBC/True Visions) พากย์เป็น โจกาซากิ อาริสะ, มิสะ
  • สึซึกะ ลุ้นรักตามสายลม Suzuka (UBC/True Visions) พากย์เป็น ชาโอโตเมะ ยูกะ, ฮาชิบะ มิกิ
  • ปุปะจังหวะฮา Beck (UBC/True Visions) พากย์เป็น โมโมโกะ
  • หุ่นพิฆาต แอม ไดร์เวอร์ Get Ride! AMDriver (UBC/True Visions) พากย์เป็น จูลี่ ฟลูม, จอย เลออน, ซาซ่า
  • แม่มดสาวหัวใจกุ๊กกิ๊ก Sugar Sugar Rune (UBC/True Visions) พากย์เป็น วานิลา มิลซ์/ไอสึ วานิลลา, ชินนามอน เมเยอร์, ยูริกะ, แอมเบิ้ล
  • ล่าอสูรกาย Ushio & Tora (True Visions) พากย์เป็น คาการิ
  • เอเรเมนทาร์ เจเร็ด Erementar Gerad (UBC/True Visions) พากย์เป็น เคีย, ลิลเลีย, โอฟาส
  • เทพโรมันผู้พิทักษ์ Olympus Guardian (UBC/True Visions) พากย์เป็น อโฟรไดท์, อเทมิส, ดีมีเทอร์, จีวู
  • หุ่นรบ ทราส์ฟอร์มเมอร์ส Transformers (UBC/True Visions) พากย์พากย์เป็น อาร์ชี่
  • หุ่นรบทะลุจักรวาล ทราส์ฟอร์มเมอร์ส The Transformers : The Movie (1986) (UBC/True Visions) พากย์สมทบ
  • เมจิกเกิร์ลคลับ กับ ซาซามิ Sasami Magical Girls Club (True Visions) พากย์เป็น ชิโนฮาระ มิซาโอะ, อันอัน, อ.มิโฮชิ, อิวาคุระ โคโนกะ
  • ปริศนา! นักล่าผี Ghost Hunt (True Visions) พากย์เป็น ฮาระ มาซาโกะ(ช่วงหลัง), มาโดกะ โมริ
  • อัศวินรถถังประจัญบาน Tank Knights Portriss (True Visions) พากย์เป็น ยามาบูกิ
  • มูซาชิ Gun-dou Musashi (True Visions) พากย์เป็น เดสพาราโด, นินจาทาโร่, ยูคิมูระ
  • เงือกสาวยากูซ่า Seto no Hanayome (True Visions) พากย์เป็น เอโดะมาเอะ เอโดะมาเอะ ลูนะ, เซโตะ เรน, ประธานนักเรียนชิบาซากิ, มากิ
  • 7 เงือกสาวเสียงสยบมาร Mermaid Melody Pichi Pichi Pitch และภาค Pure (True Visions) พากย์เป็น คาเรน, ซาร่า, เซร่า, ทากิ มาดาเมะ, อควา เรจีน่า(ช่วงแรก), เมรุ, มามิ, มาโคโตะ, อิสึรุ(ปี 1), มาเรีย(ภาค Pure), ยูริ, อามางิ มิคารุ, เลดี้แบ็ค, ลันฮวา(ช่วงแรก)
  • ออนเมียว ไทเซ็นกิ Onmyou Taisenki (True Visions) พากย์เป็น โชมะ, คามุย(ช่วงแรก), รีนะ, อุสึโฮะ
  • แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก Itazura na Kiss (True Visions) พากย์เป็น โองุระ โทโมโกะ, มัตสึโมโต้ เรย์โกะ, ไอริเอะ โนริโกะ(แม่นาโอกิ)
  • เซนต์ บีสท์ Saint Beast (True Visions) พากย์เป็น อาสึ
  • เจ้าหนูยอดเซียน Chess Master (True Visions) พากย์เป็น เหลียนเหลียน, โย่วอี้
  • คุณตำรวจป้อมยาม Kochikame (True Visions) พากย์เป็น โอโนะ โคมาจิ, เลมอนจัง
  • ปริ๊นซ์แวน ตำนานเจ้าชาย The Legend of Prince Van (True Visions) พากย์เป็น ซีอาน, เจ้าหญิงโบเมียน, มีก้า
  • เปิดตำราเดินหน้าลุย Moshidara (True Visions) พากย์เป็น จิน ฮานาเอะ
  • เกมนี้ไม่มีน้ำใจนักกีฬา One Outs (True Visions) พากย์สมทบ
  • ไมนิจิ คุณแม่บ้านเขย่าโลก Mainichi Mama (True Visions) พากย์เป็น คาโมฮาระ บุนจิ
  • ทีมไหนไม่ว่า ข้าต้องชนะ Giant Killing (True Visions) พากย์เป็น กองเชียร์เด็ก
  • สงครามทะลุกาแลคซี่ Coyote Ragtime Show (True Visions) พากย์เป็น แองเจลิก้า เบิร์น, มาร์ช, จูลาย
  • อีลีเมนท์ฮันเตอร์ Element Hunters (True Visions) พากย์เป็น ฮอมมี่ นานดี่
  • นักรบจักรกลทะลุจักรวาล Gigantic Formula (True Visions) พากย์เป็น อิจิริ, ลี โจอิ๋น, ฮามาน, ลีออนเน่ ทรัสซาดี้, อมาเลีย แรมเบิร์ต, ลิลี่ ลูน่า
  • กาแลกซี่แองเจิ้ล เอ็กซ์ Galaxy Angel X (True Visions) พากย์เป็น ฟอร์เต้ สโตลเลน, มาลิน
  • กัมบารุเกอร์ Genki bakuhatsu Gambaruger (True Visions) พากย์เป็น โยสึเกะ, คาสึระ, อ.ไอโกะ
  • ขบวนการเหมียวเหมียว/โตเกียวเหมียวเหมียว Tokyo Mew Mew (UBC/True Visions) พากย์เป็น มิโดริคาวะ เลตัส
  • หน้ากากเสือ (VCD) พากย์เป็น เคนตะ
  • กามเทพน้อยเมอร์โม่(มิรุโมะ ภูตจิ๋วจอมยุ่ง) (ปี 1-อวสาน(ปี 4)) Wagamama Fairy Mirumo De Pon! (UBC/True Visions) พากย์เป็น คิโดะ เอสึมิ, ยาชิจิ, โมริชิตะ ฮารุกะ, โฮชิโนะ, มิสึกิ อาซึมิ, เปตะ, ปาปี้, ราชินีซาเรีย, อาคุมิ
  • เทพมรณะ Bleach (True Visions) พากย์เป็น มัตซึโมโต้ รันกิคุ(ปี1-6), ชิโฮอิน โยรุอิจิ,อาริซาวะ ทัตซึกิ(ปี1-4), อิโนอุเอะ โอริฮิเมะ(ปี3-4), คุโรซากิ คาริน, คุนะ มาชิโระ,เนลิเอล ทู โอเดลชูเวงก์(เนล),ฮานาคาริ จินตะ, คุซาจิชิ ยาจิรุ, ชิบะ มิยาโกะ, โยชิโน, โยชิ, รันเทา, เทีย ฮาริเบลล์, ลูปี, อีไมโรล อาปาช, โทบิอุเมะ
  • Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ ซีรีส์ (UBC/True Visions) พากย์เป็น ไฮบาระ ไอ, ซึซึกิ โซโนโกะ, โทยามะ คาซึฮะ(ถึงปี 8), ซาโต้ มิวาโกะ, คิซากิ เอริ
  • D.Gray-man สงครามชี้ชะตาโลก (True Visions) พากย์เป็น มิรันดา ล็อตโต้, ลูลุ่ เบล(ปี2), เสนาธิการคราวด์ ไนน์(ปี 1), เฮบลาสก้า, คาวามูระ, แอนิต้า(ปี2), มาโฮจะ(ปี1), มาเธอร์, คลาวเดีย ซาดินี่, อัลเลน วอล์คเกอร์(ตอนเด็ก), เหม่ยหลิง
  • สามสาวซ่า แก๊งตะลุยเกม Hi☆sCoool! SeHa Girls (True Visions) พากย์เป็น Megadrive
  • สามซี้ป่วนทะลุโลก Lucky Fred (True Visions) พากย์เป็น ฮอลลี่
  • วุ่นนักรักให้รักเธอ Mikakunin de Shinkoukei (True Visions) พากย์เป็น มิสึมิเนะ มาชิโระ, คาชิมะ นาเดชิโกะ(ช่วงหลัง), สึซุกิ โคโนฮะ(ช่วงแรก)
  • เบบี้ สเต็ปส์ Baby Steps (True Visions) พากย์เป็น ซาซากิ ฮิเมโกะ, ทาจิมะ ยูกิ
  • สงครามทะลุมิติ Buddy Complex (True Visions) พากย์เป็น เอลวิร่า ฮิลล์, ฟิโอน่า จุนยู ไวน์เบิร์ก
  • สาววัยใสหัวใจนักชิม Gourmet Girl Graffiti (True Visions) พากย์เป็น ชิอินะ, ย่าของเรียว, อุจิคิ ยูคิ, มาจิโกะ มิโดริ, ยามาซากิ ฮานะ
  • รวมพลคนติดอยู่ในเกมส์ Log Horizon (True Visions) พากย์เป็น เฮนริเอตต้า, โทยะ, อิซุสุ(ปี 1), เทโทระ, รีเซ่, อินทิกส์, โรเอะ ทู, ลิเลียน่า, โอดิโซ, อิซามิ(ปี 2), คาวาระ(ปี 2),โมโมอิโระ ชิไม, ค็อปเปลเลีย
  • ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน ภาค 1-3 Haikyuu!! Season 1-3 (True Spark Jump/True4U) พากย์เป็น ทานากะ ซาเอโกะ, ฮินาตะ นัตสึ, อินุโอกะ โซ(ปี 1, ทีมเนโกมะ), ซาซากิ จิซึรุ/อายะ(ทีมคาราซึโนะหญิง), ยาจิ มาโดกะ, ซึคิชิมะ เคย์(เด็ก), ซึสึเมดะ คาโอริ(ผู้จัดการทีมฟุคุโรดานิ), ซึจิยุ อาราตะ(ลิเบอโร่ทีมโจวเส็นจิ), โอกาซาวาระ ฮิโรกิ, โออิคาวะ ทาเครุ
  • สกายแลนด์ ดินแดนแห่งอนาคต Skyland (True Visions) พากย์เป็น ดาห์เลีย, ดีวาน
  • ซอยด์ไวลด์ ศึกจักรกลไดโนเสาร์ถล่มโลก Zoids Wild (True Visions) พากย์เป็น โอนิกิริ, คารอน, ซูเฟล, รายุ
  • ชิมาจิโร Shimajiro: A Wonderful Adventure (True Visions) พากย์เป็น โคทาโร่

ซีรี่ย์Edit

  • My Little Princess พากย์เป็น เฉินหมิงลี่

โทคุซัทสึ Edit

  • Madan Senki Ryukendo ริวเคนโด (ทรูวิชั่นส์)
  • Doubutsu Sentai Zyuohger ขบวนการสัตว์ป่า จูโอเจอร์ (ทรูวิชันส์) พากย์เป็น คาซาคิริ ยามาโตะ(ตอนเด็ก), คาซาคิริ วาคาโกะ(แม่ของยามาโตะ), ลูก้า มิลฟี่(โกไคเยลโล่), เนวี่