FANDOM

พิสิต กลิ่นสุวรรณ
พิสิต กลิ่นสุวรรณ
ชื่อเล่น: สิต
วันเกิด: 11 พฤษภาคม
วันที่เสียชีวิต: เมษายน พ.ศ. 2556
ปีที่เริ่มพากย์: ยุค 2510 - 2556
มักจะเรียกกันว่า: อาสิต, เทพประสิทธิ์
งานพากย์ที่ผ่านมา: ทรูวิชั่นส์
เสียงพากย์ พิสิต กลิ่นสุวรรณ

พิสิต กลิ่นสุวรรณ เป็นนักพากย์ชายชาวไทย เคยพากย์ที่ ช่องเก้า ช่องห้า ทีมพากย์ CVD ทิมพันธมิตร และTrue Visions ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว

มีน้ำเสียงคล้าย คุณสุวรรณ อ่วมมีเพียร และ คุณ มนตรี เจนอักษร แต่น้ำเสียงของคุณ พิสิต จะใหญ่และทุ้มกว่า คุณ สุวรรณ และ คุณ มนตรี

ผลงานEdit

ซีรีย์Edit

  • สามก๊ก 1994 พากย์เป็น โลซก
  • เล็กเซี่ยวหงส์ 2000 พากย์เป็นไซมึ้งชวยเสาะและหลวงจีนสัตย์ซื่อ (vcd) ในนามทีมพันธมิตร
  • เล็กเซี่ยวหงส์ 2002 พากย์เป็นไซมึ้งชวยเสาะ(vcd) ในนามทีมพันธมิตร
  • จอมยุทธผงาดฟ้า 1990 พากย์ Ku Fung (อู๋ม่งต๊ะ) (CVD Video)
  • องค์หญิงกำมะลอ ภาค 1-2 พากย์ องค์ชายห้า (ซูโหย่วเผิง) (VCD)
  • แปดเทพอสูรมังกรฟ้า 2003 พากย์เป็น เยลุกี (VCD)
  • ศึกลูกมังกร พากย์เป็น หลี่ปิง (เรน ควอน) (VCD)

ภาพยนตร์ Edit

  • โหดตัดโหด พากย์เป็น Fung Sei (จูเจียง) (United VCD)
  • Mystic River พากย์เป็น เดฟ บอย (ทิม ร็อบบิ้นส์) (แคทธาลิสท์)
  • มังกรหนวดทอง พากย์เป็น Tung Te-Biao (หยวนเปียว) (United)
  • เอไกหว่า ภาค 1 พากย์เป็น Zhuo Yifei (หงจินเป่า) (United)
  • โหดทะลุแดด ภาค 1 พากย์เป็น Michael Tso (หลี่หยวนป้า) (United VCD)
  • เจ็ดเพชรฆาตสัญชาติฮ้อ พากย์เป็น Sandy (Richard Ng Yiu-Hon) (United VCD)
  • ขาตั้งสู้ พากย์เป็น David (หยวนเปียว) (United VCD)
  • ตีแสกตะวัน พากย์เป็น พ่อบุญธรรมจู (จูเจียง) (United)
  • มือปราบจมูกหิน พากย์เป็น Windpipe (Richard Ng Yiu-Hon) (United VCD)
  • เดชไอ้เปีย พากย์เป็น หวังจ้ง (เฉินกวนไถ้) (United)
  • เพื่อนล้างเพื่อน พากย์เป็น เซี่ยงตู้ปู้ (เว่ยหง) (United)
  • ไซอิ๋ว ภาค 1 ตอน กำเนิดเฮ้งเจีย พากย์เป็น พระถังซำจั๋ง (เหอฝาน) (United)
  • ฤทธิ์ดาบหัก พากย์เป็น เหลียงซัน (เฉินฮุ่ยหมิ่น) (United)
  • จอมโหดมนุษย์พิการ พากย์เป็น หูอ๋าเค่อ (ซุนเจี้ยน),เว่ยจาเจี๋ย (หลอเมิ่ง) (United)

  • Puchi Puri Yuushi ยูซี่ สาวน้อยมหัศจรรย์ (True Visions) พากย์เป็น ดาโก้
  • Crush Gear Nitro ครัชเกียร์ ไนโตร (True Visions) พากย์เป็น กินจิโร่, เจซี (JC)
  • Dear Boy เดียร์บอย สู้สู่ฝันยอดนักบาส (True Visions) พากย์เป็น คิโมโจ (โค้ช)
  • Whistle! ไอ้หนูแข้งทอง (True Visions) พากย์เป็น ลุงร้านโอเด้ง, คุโรคาว่า, มามิยะ, ซานาดะ
  • Hajime no Ippo (True Visions) พากย์เป็น ยางิ
  • Chrono Crusade สงครามล้างปีศาจ (True Visions) พากย์เป็น ไออ่อน
  • Cluster Edge ทะยานฟ้าล่ากองทัพโคลนนิ่ง (True Visions) พากย์เป็น เฮม่า, รุกวิต
  • Angel Heart (True Visions) พากย์เป็น โอมิบุสึ, มาคิมูระ ฮิเดยูกิ
  • Giant Robo(2007) ไจแอนท์ โรโบ (True Visions) พากย์เป็น นายพลอ็อฟ, จอนนี่
  • Kenichi เคนอิจิ ลูกแกะพันธ์เสือ (True Visions) พากย์เป็น มาเค็น เซย์
  • Nekketsu Saikyou Gosaurer โกเซาเลอร์ (เคนอิชิ ผู้พิทักษ์ทะลุมิติ) (True Visions) พากย์เป็น นายพลทาเคดะ, กิวทาโอ
  • Densetsu no Yūsha no Densetsu ตำนานของผู้กล้าในตำนาน
  • Neo Angelique Abyss แองเจลิค เทพมหาสงคราม (True Visions) พากย์เป็น ยาโก้
  • Black Blood Brothers สงครามมนุษย์แวมไพร์ (True Visions) พากย์เป็น ชาง
  • AI Football GGO จีจีโอ หุ่นยนต์ยอดนักเตะ (True Visions) พากย์เป็น ลุงพอล
  • Gintama ปี 1-4 (True Visions) พากย์เป็น ฮาเซกาว่า ไทโซ, มัตสึไดระ คาตาคุริโกะ, คาวาคามิ บันไซ
  • Ashita no Joe , The Champion โจสิงห์สังเวียน , เดอะ แชมเปี้ยน พากย์เป็น ทันเกะ ดันเปย์
  • Kiba คิบะ ศึกอภินิหารข้ามภพ (True Visions) พากย์เป็น คานซามะ

รายการทีวีEdit

  • กระตุกต่อมฮาอเมริกา America's Funniest Home Videos(AFV) (True Visions) พากย์เป็น ทอม เบอร์เกอรอน

โทคุซัทสึ Edit

  • Chousei Kantai Sazer-X เซเซอร์ เอ็กซ์ (True Visions) พากย์เป็น กัปตันชาร์ค(ชาร์ค เซเซอร์)