FANDOM

ลักษณา วงษ์วิจิตสุข
ชื่อเล่น: ลักษณ
วันเกิด: 4 มีนาคม
ปีที่เริ่มพากย์: ยุค 2540 - ปัจจุบัน
งานพากย์ปัจจุบัน: True
เสียงพากย์ ของ ลักษณา วงษ์วิจิตรสุข

ลักษณา วงษ์วิจิตสุข (ชื่อเล่น: ลักษณ) เป็นนักพากย์หญิงชาวไทย

ผลงานEdit

  • Happiness! แม่มดสาวอลเวง (True Visions) พากย์เป็น คามิซากะ ฮารุฮิ, ทาคามิเนะ ยูสึฮะ
  • Mikakunin de Shinkoukei วุ่นนักรักให้รักเธอ (แก๊งอลวน คู่หมั้นอลเวง) (True Visions) พากย์เป็น โยโนะโมริ โคเบนิ
  • Mermaid Melody Pichi Pichi Pitch 7 เงือกสาวเสียงสยบมาร(เจ้าหญิงเงือกน้อย) (True Visions) พากย์เป็น นานามิ ลูเซีย, โนเอล, ลันฮวา, ฟุกุ
  • Baby Steps เบบี้ สเต็ปส์ (True Visions) พากย์เป็น ทาคาซากิ นัตสึ
  • Dragon Collection ดราก้อน คอลเล็กชั่น (True Visions) พากย์เป็น ยูนะ, นาวิโกะ
  • Galaxy Angel X กาแลคซี่แองเจิ้ล เอ็กซ์(ภาค 4) (True Visions) พากย์เป็น มิวฟิเอล "มิวฟี่" ซากุราบะ, มินต์ บล็องค์มันเช่
  • Fushigiboshi no Futagohime 2เจ้าหญิงผู้พิทักษ์จอมวุ่น (True Visions) พากย์เป็น ไฟน์, นัลโร่
  • Nanaka 6/17 นานากะสาวน้อยย้อนเวลา (UBC) พากย์เป็น คิริซาโตะ นานากะ
  • Avatar: The Last Airbender เณรน้อยเจ้าอภินิหาร(อวตาร กำเนิดตำนานธาตุทั้งสี่) (UBC) พากย์เป็น คาทาร่า
  • Coyote Ragtime Show สงครามทะลุกาแลคซี่ (True Visions) พากย์เป็น ฟรางก้า ด็อคลี่, เอพริล, เมย์, ออกัส, เซ็พเท็มเบอร์ "เซปุ"
  • GR : Giant Robo (2007) ไจแอนท์ โรโบ (True Visions) พากย์เป็น วี
  • The Legend of Prince Van ปริ๊นซ์แวน ตำนานเจ้าชาย (True Visions) พากย์เป็น โคน่า(คนรับใช้เจ้าชายแวน), บารัน (หมี)
  • Master of Epic ผจัญภัยข้ามกาลเวลา (True Visions) พากย์เป็น คอลอน, วาราเกะ พิงค์, คาเรน
  • D.Gray-man ดี เกรย์แมน สงครามชี้ชะตาโลก (True Visions) พากย์เป็น เสนาธิการคลาวด์ ไนน์, เลโร่, มัวร์ เฮสเซ่, โซเฟีย, มีมี่, ซาจิโกะ"โจเมะสุเกะ", แจน, อีส
  • Bleach เทพมรณะ (True Visions) พากย์เป็น อิโนอุเอะ โอริฮิเมะ(ปี5-6), โคเท็ตสึ อิซาเนะ(ปี5-6), อิเสะ นานาโอะ(ปี5-6), ฮินาโมริ โมโมะ(ปี4), คุโรซึจิ เนมุ(ปี5-6), โคเท็ตสึ คิโยเนะ(ปี5-6), ยาโดมารุ ริสะ(ปี6), อาโรนีโร่ อาร์รูรูลเอรี่, ซาโยริ, ฟรานเชสก้า มิล่า โรส, โซเกียว โนะ โคโตวาริ, ซึสึเมะบาจิ, อาริซาว่า ทัตสึกิ(ปี4-5)
  • Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน (ตั้งแต่ปี9) (True Visions) พากย์เป็น โทยามะ คาซึฮะ(แทนณัฐพร บุญเฌอ), เจ้าหน้าที่จราจรมิยาโมโตะ ยูมิ, คริส วินยาร์ด(เบลม็อท), คุโด้ ยูคิโกะ, โอคิโนะ โยโกะ(แทนณัฐพร บุญเฌอ), ครูโคบายาชิ ซุมิโกะ, เอโนโมโตะ อาซึสะ
  • Log Horizon รวมพลคนติดอยู่ในเกมส์ (True Visions) พากย์เป็น เซราร่า, นูเรฮะ, ดาริเอลล่า, เรเนเชีย เอล-อาร์ต โคเวน, คานามิ(ปี 1), อาสึกะ, เคียวโกะ, มิสฟา โทรูด, อุคิโยะ, อิซามิ(ปี 1), เบียคโค, โทวะ, ยูซึโกะ, ริโคพิน, อิวาน, เนมิมิ, คานาโกะ
  • Buddy Complex สงครามทะลุมิติ (True Visions) พากย์เป็น สิบโทนาซุ มายูกะ, เจ้าหน้าที่พิเศษมากาเร็ต โอคีฟ, วาตาเสะ ซึบาสะ(ชูโกะ)
  • Chrono Crusade สงครามล้างปีศาจ (True Visions) พากย์เป็น ฟลอเร็ตต์ "ฟิออเร่" ฮาร์เว็นไฮต์
  • Tottoko Hamtarou แฮมทาโร่ (Tiga,True Visions) พากย์เป็น โทระแฮมจัง(ภาคหลัง), ลาพิซ, คุรุริน(ภาคหลัง), จ๊ะจ๋าแฮม, เคียวโกะ, นามิฮานะ มิยาโกะ
  • Tokyo Mew Mew ขบวนการเหมียว เหมียว (TrueVisions 2012) พากย์เป็น หวง ปู-หลิง(ฮวง ปูริน), ฟูจิวาระ ซาคุโระ
  • Gourmet Girl Graffiti สาววัยใสหัวใจนักชิม (True Visions) พากย์เป็น โมริโนะ คิริน, แม่ของชิอินะ, โยเนทานิ มิซากิ
  • Kochira Katsushikaku Kameari Kouenmae Hashutsujo (Kochikame) คุณตำรวจป้อมยาม (True Visions) พากย์เป็น มาเรีย(อาซาโตะ ไอ), กิโบชิ มาโตอิ, ซาโอริ(ตัวละครในเกม)
  • Ashita no Joe , The Champion โจสิงห์สังเวียน, เดอะ แชมเปี้ยน (True Visions) พากย์เป็น ฮายาชิ โนริโกะ
  • Super Robot Wars Original Generation: The Animation ซูเปอร์โรบอทวอร์ส (True Visions) พากย์เป็น วิเล็ตตา วาดิม, ริวเน่ โซลดาร์ค
  • Kiba คิบะ ศึกอภินิหารข้ามภพ (True Visions) พากย์เป็น เจ้าหญิงรีเบ็คก้า , ซากิริ, มีอาซามะ
  • Itazura na Kiss แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก (True Visions) พากย์เป็น อิชิคาวะ ซาโตมิ
  • Moshidora เปิดตำราเดินหน้าลุย (True Visions) พากย์เป็น มิยาตะ ยูกิ
  • Mitsudomoe แก็งค์เด็กป่วนแสบยกกำลังสาม ภาค 1 และภาค 2(Zouryouchuu!) (True Visions) พากย์เป็น มารุอิ ฟุตาบะ, สึงิซากิ มิกุ, อิโต้ ชิโอริ
  • โฟร์แองจี สี่สาวแสนซน (ช่อง 3) พากย์เป็น ไก่จัง
  • Puchi Puri Yuushi ยูซี่ สาวน้อยมหัศจรรย์ (UBC) พากย์เป็น เจ้าหญิงเอลมิน่า, เบลเบล(เบรุเบรุ)
  • Crush Gear Turbo ครัชเกียร์ เทอร์โบ (UBC) พากย์สมทบ
  • Crush Gear Nitro ครัชเกียร์ ไนโตร (UBC) พากย์เป็น มาฮะ มาโคโตะ
  • Beyblade V-Force เบย์เบลด วี-ฟอร์ซ (UBC) พากย์เป็น เลออน ซาการ์ด(เซโอ)
  • Beyblade G-Revolution เบย์เบลด จี-เรฟโวลูชั่น (UBC) พากย์เป็น ซุเมะรางิ ไดจิ, เอมิลี่ วัตสัน, จูเลีย เฟอร์นานเดซ
  • Genesis of Aquarion อควอเรี่ยน (UBC) พากย์เป็น ซึกุมิ โรเซ็นไมเยอร์, โคล คลิก
  • D.I.C.E. ขบวนการดีไอซีอี (UBC) พากย์เป็น มาช่า ริซารอฟ
  • Angel Heart แองเจิ้ลฮาร์ท (True Visions) พากย์เป็น ลี ชาง อิง
  • Mamotte! Lollipop มนต์รัก! สาวลอลลีป็อป (True Visions) พากย์เป็น เชราร์ด ซัน, อาคัทซึกิ นานาเสะ, รูบี้
  • Cluster Edge ทะยานฟ้าล่ากองทัพโคลนนิ่ง (True Visions) พากย์เป็น ซิสเตอร์ริน่า
  • Buzzer Beater ทีมบาสทะลุจักรวาล (ปี1เฉพาะที่พากย์ใหม่-ปี2) (True Visions) พากย์เป็น เรย์นี่
  • Monster คนปีศาจ (True Visions) พากย์สมทบ
  • Element Hunters อีลีเมนท์ฮันเตอร์ (True Visions) พากย์เป็น ยูโน่, แอน คาราส(แม่ของเรน)
  • Kishin Taisen Gigantic Formula นักรบจักรกลทะลุจักรวาล (True Visions) พากย์เป็น อามาโนะ อุตซึมิ, ลูน่า, มาเรี่ยม อัล-อาทราช(อียิปต์), ลูเครเซีย โมเร็ตติ(อิตาลี), เรย์ อัลดริดจ์(อเมริกา), ราวีน่า คาน(อินเดีย)
  • Jungle wa Itsumo Hare nochi Guu ฮาเระจอมซ่าส์ กูจังจอมป่วน (True Visions) พากย์เป็น มารี, ราเวนน่า, ริต้า, อาเมะ, มาโม่ โทโมโยะ
  • The Smurfs (1981) เดอะ สเมิร์ฟ (True Visions) พากย์เป็น เบรนนี่สเมิร์ฟ
  • Genki bakuhatsu Gambaruger กัมบารุเกอร์ (True Visions) พากย์เป็น คิริงาคุเระ คาสึมิ, โคมากิ ยูริกะ, ยูกิ อาคิเอะ
  • Fantastic Detective Labyrinth มายูกิ คุณหนูยอดนักสืบ (True Visions) พากย์เป็น โทมารุ มิยาโกะ
  • Giant Killing ทีมไหนไม่ว่า ข้าต้องชนะ (True Visions) พากย์เป็น หนึ่งในกองเชียร์เด็ก
  • Mainichi Mama ไมนิจิ คุณแม่บ้านเขย่าโลก (True Visions) พากย์เป็น คาโมฮาระ ฟูมิ
  • Freefonix ฟรีโฟนิกซ์ (True Visions) พากย์สมทบ
  • Iron Man (Madhouse) มหาประลัยคนเกราะเหล็ก (True Visions) พากย์เป็น อากิ
  • Blade (Madhouse) นักล่าพันธุ์อมตะ (True Visions) พากย์เป็น เอริค บรู๊คส์(เบลดตอนเด็ก)
  • Wolverine (Madhouse) กำเนิดวูลฟ์เวอร์รีน (True Visions) พากย์สมทบ
  • X-Men (Madhouse) ศึกมนุษย์พลังเหนือโลก (True Visions) พากย์เป็น ด็อกเตอร์ซาซากิ ยุย
  • Lucky Fred สามซี้ป่วนทะลุโลก (True Visions) พากย์เป็น นอร่า, คอร์กี้, โรเบอร์ต้า โรโบซ์
  • Hi☆sCoool! SeHa Girls สามสาวซ่า แก๊งตะลุยเกม (True Visions) พากย์สมทบ
  • The Zhu Zhus สี่สหายแฮมสเตอร์ (True Visions/True Spark Play) พากย์เป็น พิ้พสควีค, เจสซิก้า บีคเกอร์
  • Wolverine And The X-Men วูล์ฟเวอรีน แอนด์ เดอะ เอ็กซ์เม็น (True Visions) พากย์เป็น โร้ค(แอนนา-มารี ดี'อันคันโต), วานด้า แม็กซิมอฟ(สการ์เล็ต วิช), ด็อกเตอร์ซีบิล เซน
  • My life as a Teenage Robot โรบอทสาว หัวใจวัยทีน/จักรกลสาวใส ใจวัยทีน (True4U) พากย์เป็น ทัก คาร์บังเคิล

รายการโทรทัศน์Edit

  • Okinawa Bon! อิ่มอร่อย โอกินาว่า (True Visions) พากย์เป็น ผู้บรรยายหญิง
  • Kyoto Diary of Yui Yokoyama from AKB48 เจาะลึกเมืองเกียวโต (True Visions) พากย์เป็น พิธีกรโยโกยามะ ยุอิ(AKB48 Team 8)

โทคุซัทสึEdit

  • Chousei Kantai Sazer-X ขบวนการเซเซอร์-เอ็กซ์ (True Visions) พากย์เป็น อันโด ยุย
  • Doubutsu Sentai Zyuohger ขบวนการสัตว์ป่า จูโอเจอร์ (ทรูวิชันส์) พากย์เป็น มนุษย์เสืออามุ(จูโอไทเกอร์)