FANDOM

สกล รัตนพรหมมา
สกล รัตนพรหมมา
ชื่อเล่น: เด้ง
วันเกิด: 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2499
วันที่เสียชีวิต: 6 มกราคม พ.ศ. 2560 (อายุ 60 ปี)
ปีที่เริ่มพากย์: 2519 - 2560
มักจะเรียกกันว่า: พี่เด้ง, น้าเด้ง, อาเด้ง
เสียงพากย์ เด้ง สกล

สกล รัตนพรหมมา (ชื่อเล่น: เด้ง) เป็นนักพากย์ไทย เคยพากย์ให้กับ CVD International (MVD) ทีมอินทรี ทีมพันธมิตร ทีมจรัสกร มีผลงานพากย์ทั้งภาพยนตร์ฮอลลี่วูด การ์ตูน และ รายการสารคดี ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน

มีน้ำเสียงคล้าย คุณ จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร แต่น้ำเสียงของคุณ สกล จะเล็กและแหลมกว่า คุณ จิราวัฒน์ และมีน้ำเสียงคล้ายคุณ พงศ์พันธุ์ เจียมชวลิต แต่คุณ สกล มีน้ำเสียงเล็กและแหบน้อยกว่า คุณพงศ์พันธุ์

ผลงานEdit

  • Justice League Animation (True Vision) พากย์เป็น The Flash
  • ดราก้อนบอล GT (ไรท์พิคเจอร์) พากย์เป็น ทรังคส์(พากย์ตั้งแต่ช่วงท้ายของภาคเบบี้) , หมายเลข17 , อูบุ(พากย์ตั้งแต่ภาคซุปเปอร์หมายเลข17) , ฟรีซเซอร์ , คิบิโตะชิน(พากย์ตั้งแต่ช่วงท้ายของภาคเบบี้)
  • ฮันเตอร์ X ฮันเตอร์ (Amigo) พากย์เป็น เลโอลีโอ , จิน ฟรีคส์ , สฟิงค์
  • คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา (AVE) พากย์เป็น อาเคจิ เคนโกะ (พากย์แทนสุวรรณ อ่วมมีเพียร)
  • มาเฟียมนตรา มือปราบกำราบหัวใจ (Rose) พากย์เป็น ดันเต้
  • แขนกล คนแปรธาตุ (Rose) พากย์เป็น อเล็กซ์ หลุยส์ อาร์มสตรอง , โช ทัคเกอร์ , โอเอ็นไฮม์ เอลริค
  • แอมไดรเวอร์ (Rose) พากย์เป็น จอย เลออน
  • แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร (Rose) พากย์เป็น มาคาลอฟ เดรเยอร์, เอลฟ์แมน สตราอุส
  • Ultimate Spider-Man (Disney) พากย์เป็น กัปตันอเมริกา
  • ดราก้อนบอล Z ภาคการคืนชีพฟรีสเซอร์ (ยูไนเต็ตโฮมล์) พากย์เป็น พิคโกโร่ , ท่านบิลล์ , ซอเบ
  • เลโก้นินจาโก (Cartoon Network) พากย์เป็น เซน

ภาพยนตร์Edit

  • The Avengers ดิ อเวนเจอร์ส พากย์เป็น ฟิล โคลสัน
  • Thor ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า พากย์เป็น ฟิล โคลสัน
  • Fast & Furious 2 4 5 6 7 พากย์เป็น เทส ปาร์คเกอร์, แอนโตนิโอ บรากา
  • The Amazing Spider-Man ดิ อะเมซิ่ง สไปเดอร์แมน พากย์เป็น ดร. ราจิท ราธา
  • Transformers: Revenge of the Fallen พากย์เป็น กัลโลเวย์
  • Transformers: Age of Extinction พากย์เป็น เจมส์ ซาวอย
  • Terminator 2: Judgment Day ฅนเหล็ก 2029 ภาค 2 พากย์เป็น ไมลส์ ไดสัน
  • G.I. Joe จีไอโจ สงครามพิฆาตคอบร้าทมิฬ พากย์เป็น เบรกเกอร์
  • Shanghai Noon คู่ใหญ่ฟัดข้ามโลก พากย์เป็น ชุล วัง (เฉินหลง)
  • Shanghai Knights คู่ใหญ่ฟัดทลายโลก พากย์เป็น ชุล วัง (เฉินหลง)
  • 007 Casin Royale พยัคฆ์ร้ายทวงแค้นระห่ำโลก พากย์เป็น เฟลิกซ์ ไลเตอร์
  • X-MEN The Last Stand พากย์เป็น โคลอซัส , จังเกิลน็อต
  • X-MEN: The Wolverine พากย์เป็น วิคเตอร์ ครีด
  • The Incredible Hulk มนุษย์ตัวเขียวจอมพลัง พากย์เป็น Emil Blonsky / Abomination
  • Pirates of the Caribbean ภาค 1,2,3 พากย์เป็น เจมส์ นอริงตัน
  • Kingdom of Heaven มหาศึกกู้แผ่นดิน พากย์เป็น ไทบีเรียส (เจเรมี ไอออนส์)
  • Alexander มหาราชชาตินักรบ พากย์เป็น ไคลตัส
  • Gladiator นักรบผู้กล้าผ่าแผ่นดินทรราช พากย์เป็น จักรพรรดิก็อมมอดุส
  • Gangs of New York จอมคน เมืองอหังการ์ พากย์เป็น จอห์นนี่ ซิร็อคโค
  • The Thin Red Line ฝ่านรกยึดเส้นตาย พากย์เป็น จ่าวิลเลียม เค็ก (วูดดี้ ฮาเรลสัน)
  • There Will Be Blood ศรัทธาฝังเลือด พากย์เป็น พอล ซันเดย์ และ อีไล ซันเดย์ (พอล ดาโน)
  • Bruce Almighty 7 วันนี้ พี่ขอเป็นพระเจ้า พากย์เป็น อีวาน แบ็กซ์เตอร์ (สตีฟ คาเรล)
  • Harry Potter and the Goblet of Fire แฮร์รี่ พอตเตอร์กับถ้วยอัคนี พากย์เป็น แมดอาย มูดดี้
  • Harry Potter and the Order of the Phoenixแฮร์รี่ พอตเตอร์กับภาคีนกฟินิกซ์ พากย์เป็น แมดอาย มูดดี้
  • Harry Potter and the Deathly Hallows – Part 1 แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ภาค 1 พากย์เป็น แมดอาย มูดดี้
  • คืนมหัศจรรย์...พิพิธภัณฑ์มันส์ทะลุโลก พากย์เป็น ออคเทเวียส
  • Shrek พากย์เป็น ลอร์ด ฟาควอด
  • The Hunt for Red October ล่าตุลาแดง พากย์เป็น แจ็ค ไรอัน (อเล็ก บอลด์วิน)
  • Green Lantern พากย์เป็น Tomar-Re (เจฟฟรีย์ รัช)
  • Kingsman: The Secret Service พากย์เป็น เมอลิน (มาร์ก สตรอง)
  • Kingsman: The Golden Circle พากย์เป็น เมอลิน (มาร์ก สตรอง)
  • Pearl Harbor พากย์เป็น Rafe McCawley (เบน แอฟเฟล็ค)
  • Van Helsing นักล่าล้างเผ่าพันธุ์ปีศาจ พากย์เป็น แกเบรียล แวน เฮลซิง (ฮิว แจ็กแมน)
  • The Incredibles พากย์เป็น Bob Parr / Mr. Incredible
  • Arrival พากย์เป็น G.T. Weber (ฟอร์เรส วิทเทเกอร์)
  • The Accountant พากย์เป็น คริสเตียน วูล์ฟ (เบน แอฟเฟล็ค) (DVD)
  • ขอน่า อย่าซ่าส์ พากย์เป็น Rawhide (ฝงชุ่ยฝ่าน) (United VCD)
  • Showtime พากย์เป็น มิช เพรสตัน (โรเบิร์ต เดอะ นีโร) (Catalyst)

โทคุซัทสึEdit

  • มาสค์ไรเดอร์ อากิโตะ Progect G4 (Rose) พากย์เป็น สึงามิ โชอิจิ(มาสค์ไรเดอร์ อากิโตะ)
  • มาสค์ไรเดอร์ ริวคิ Episode Final (Rose) พากย์เป็น คิโดะ ชินจิ(มาสค์ไรเดอร์ ริวคิ , มาสค์ไรเดอร์ ริวงะ)
  • อุลตร้าแมน เซิร์ท (Rose) พากย์เป็น อาซาฮิ คาสึโตะ(อุลตร้าแมน เซิร์ท)
  • กาโอเรนเจอร์ (Rose) พากย์เป็น โอกามิ ซึคุมาโระ(กาโอซิลเวอร์)
  • เรสคิวฟอร์ซ (Rose) พากย์เป็น อิชิคุโระ เออิจิ(R5)
  • เกคิเรนเจอร์ (Rose) พากย์เป็น มาสเตอร์ชาฟู , หลง
  • กาโร่ สัตว์ร้ายในราตรีสีขาว (Rose) พากย์เป็น ซารูบ้า , เฮียวกะ , เรกุเรส
  • กาโร่ อัศวินหมาป่าทองคำ เดอะมูฟวี่ (Rose) พากย์เป็น ซารูบ้า