FANDOM

อรนุช ลาดพันนา
อรนุช ลาดพันนา
ชื่อเล่น: นุช
วันเกิด: 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2506 (อายุ 55 ปี)
ปีที่เริ่มพากย์: 2540 - ปัจจุบัน
เสียงพากย์ อรนุช ลาดพันนา

อรนุช ลาดพันนา (ชื่อเล่น: นุช) เป็นนักพากย์หญิงชาวไทย มักพากย์ทั้งนางเอกและนางร้ายในทีมพากย์พันธมิตร รวมทั้งยังเป็นน้องสาวของผู้กำกับชื่อดัง พันนา ฤทธิไกร (เสียชีวิตแล้ว) อรนุชเริ่มต้นงานพากย์จากการฝึกพากย์กับ นัยนา ทิพย์ศรี จนกระทั่งวันนึงทีมพันธมิตรขาดคน ปริภัณฑ์ วัชรานนท์ได้โทรชวนมาร่วมงานพากย์ด้วยกัน เธอจึงได้เข้ามาพากย์กับทีมพากย์พันธมิตรตั้งแต่ปี 2542 จนถึงปัจจุบัน เป็นเจ้าของเสียง เจิ้นเพ่ยเพ่ย หลีชิง อีวา แมนเดส และ เอมิลี่ บลันท์

ส่วนใหญ่ได้พากย์เป็นเสียงนางเอกคู่กับคุณปริภัณฑ์ วัชรานนท์ มีผลงานพากย์คู่กันมากกว่า 100 เรื่อง ถือเป็นคู่ขวัญแห่งวงการพากย์ไทย

ผลงาน Edit

ภาพยนตร์Edit

  • Battle Royale (TIGA) พากย์เป็น Noriko Nakagawa (Aki Maeda)
  • The Spy Next Door วิ่งโขยงฟัด พากย์เป็น จิลเลี่ยน (แอมเบอร์ วาเล็ตต้า)
  • Now You See Me พากย์เป็น เฮนลี่ย์ รีฟส์ (ไอล่า ฟิชเชอร์)
  • จอมอินทรีย์บุกเดี่ยว พากย์เป็น อั้นยูกหลิน/อั้นปิงเอ๋อ (หลีชิง) (United)
  • หงษ์ทองคะนองศึก 1-2 พากย์เป็น เซี่ยหยูเยี่ยน (เจิ้นเพ่ยเพ่ย) (United)
  • ลูกมังกรหยก 1-2 พากย์เป็น เตียเมี่ยง (จิงลี่) (United)
  • เดชไอ้ด้วน ภาค 2 พากย์เป็น เสี่ยวหมาน (เจียวเจียว) (United)
  • 14 ยอดนางสิงห์ร้าย พากย์เป็น มู่กุ้ยหยิง (หลินปอ) (United)
  • ต้นฉบับสองคนสองคม พากย์เป็น แมรี่ (หลิวเจียหลิง)
  • ปิดตำนานสองคนสองคม พากย์เป็น แมรี่ (เจิ้งซิ่วเหวิน และ หลิวเจียหลิง)
  • นางพญาตะลุยนรก พากย์เป็น จางไฉ่ผิง (ซือซือ) (United)
  • เดชเซียวฮื่อยี้ พากย์เป็น มู่หยงชิง (โอวหยางเพ่ยซัน) เอี้ยง้วย (เมิ่งจุ่ย) (United)
  • Hitch พากย์เป็น ซาร่า มีลาส (อีวา แมนเดส)
  • Sicario พากย์เป็น เคท มาเซ่อ (เอมิลี่ บลันท์)
  • ฤทธิ์มีดสั้น ลี้คิมฮวง พากย์เป็น ลิ่มซีอิม (จิงลี่) (United)
  • ถล่มไอ้เณรเหล็ก พากย์เป็น แม่นางเซี๊ยะ (จิงลี่) (United)
  • เพื่อนล้างเพื่อน พากย์เป็น เห่าหยูกู (หยางอ้ายหัว) (United)
  • Batman & Robin พากย์เป็น ด็อกเตอร์ พาเมล่า ไอซ์ลี่ย์/พอยชั่น ไอวี่ (อูม่า เธอร์แมน) (Catalyst)
  • กบฎนักมวย พากย์เป็น เสี่ยวจิว (เจนนี่ เจิ้ง) (United)
  • The Hateful Eight พากย์เป็น เดซี่ โดเมอกู (เจนนิเฟอร์ เจสัน ลี)
  • The Expandables 1 พากย์เป็น แซนดร้า (จีเซิล ไอเติ้ล)
  • The Expandables 2 พากย์เป็น แม็คกี้ เฉิน (หยูหนาน)
  • The Expandables 3 พากย์เป็น ลูน่า (ลินดา เร้าซี่ย์)
  • Escape Paln พากย์เป็น อบิเกล ร้อส (เอมี่ ไรอัน)
  • เตียวเสี้ยน พากย์เป็น เตียวเสี้ยน (หลินไต้) (United)
  • ฤทธิ์จักรมังกรทอง พากย์เป็น ถังลี่ (เยี่ยนหนานซื่อ) (United)
  • กระบี่ไร้เทียมทาน 1-2 พากย์เป็น ลุ้นอ้วงยี้ (หลิวเซี๊ยะหัว) (United)
  • พยัคฆ์ร้ายบู๊สง พากย์เป็น พานจินเหลียง (หวังผิง) (United)
  • กระทิงปู้เหลี่ยวฉิง พากย์เป็น โฮลี่หยก (จางม่านอี้),เหลียงโมเจี๋ย (เหมาซุนกวน) (Lionheart)
  • Blade 3 พากย์เป็น อบิเกล วิสท์เลอร์ (เจสสิก้า บีล),ดานิก้า ทาลอส (ปาร์คเกอร์ โพซี่) (แมงป่อง)
  • ศึกชุมนุมเจ้ายุทธจักร พากย์เป็น อาเกา (เฉินผิง) (United)
  • ศึกสองสำนักเหล็ก พากย์เป็น อาชิ (หลิวหงาไหล) (United)
  • คนเล็กสะท้านยุทธจักร พากย์เป็น คุณนายซ้ง (เหมยเยี่ยนฟาง) (United)
  • เชอรี่ยอดรัก พากย์เป็น เชอรี่ ถัง (จงฉู่หง) (United)

  • Death Note พากย์เป็น ทาคาดะ คิโยมิ, มิโซระ นาโอมิ
  • Devil May Cry: The Animated Series พากย์เป็น เลดี้
  • BTOOOM!! (Rose)
  • Winter Sonata (Rose) พากย์เป็น จิน ซ็อก, คัง มีฮี

โทคุซัตสึEdit

  • อุลตร้าแมน คอสมอส (พันธมิตร) พากย์เป็น มิซึกิ ชิโนบุ
  • อุลตร้าแมน คอสมอส The Blue Planet (พันธมิตร) พากย์เป็น มารี
  • ขบวน(ไม่เป็นทาง)การ อากิบะเรนเจอร์ (Rose) พากย์เป็น อาโอยางิ มิสุ (อากิบะบลู)

ซีรีส์ Edit

  • พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลกไม่ลืม พากย์เป็น พระนางประชาบดี (ช่อง Workpoint,DVD)