FANDOM

อริชัย คำกองแก้ว
อริชัย คำกองแก้ว (นักพากย์)
ชื่อเล่น: อู๋
วันเกิด: 23 พฤศจิกายน
ปีที่เริ่มพากย์: ยุค 2510 - ปัจจุบัน
งานพากย์ปัจจุบัน: True
เสียงพากย์ ของ อริชัย คำกองแก้ว

อริชัย คำกองแก้ว (ชื่อเล่น: อู๋) เป็นนักพากย์ชาวไทย เจ้าของเสียงพากย์ป๊อปอาย หัวหน้าทีมพากย์ที่ 2 ของทรูวิชั่นส์คนปัจจุบัน

ผลงานEdit

  • Popeye the Sailor พากย์เป็น ป๊อปอาย
  • G.I. Joe: A Real American Hero (1985) จี. ไอ. โจ (TrueVisions) พากย์เป็น เดสโตร
  • Eye Shield 21 ไอ้หนูไต้ฝุ่นมะกันบอล (TrueVisions) พากย์เป็น คุริตะ เรียวคัน
  • Major ถนนนักสู้สู่ทีมเบสบอล (True Visions) พากย์เป็น อาคุตสึ(ทีมไคโด), สึโอะ(ทีมมิฟุเนะ), มารุยาม่า ซาโตชิ(ทีมไคโด), บาบะ(ทีมไคโด), โค้ชอิซาวะ(ทีมไคโด), อิชิฮาระ(ทีมไคโด), ฟูจิยาม่า(ทีมเซย์ซู), ฮิลเบิร์ต ซานเซส(ทีมแอริโซน่า ฟอลค่อน), โค้ชกาโต้(ทีมเมมฟิส แบ็ตส์), โค้ชทีมคิวบา, ซานเดอร์(ปี 6, แทนมนูญ เรืองเชื้อเหมือน)
  • Zoids Genesis ซอยด์ ขบวนการพิทักษ์โลก (True Visions) พากย์เป็น รา กัน
  • Zoids Fuzor ซอยด์ ฟูเซอร์ส (True Visions) พากย์เป็น กามี่
  • Vampire Knight แวมไพร์ไนท์ (True Visions) พากย์เป็น อิจิโจ อาซาโตะ(อิจิโอะ)
  • Zettai Karen Children สามพลังป่วนพิทักษ์โลก (TrueVisions) พากย์เป็น คิริซึโบะ ไทโซ
  • Angelic Layer (UBC) พากย์เป็น ผู้บรรยายการแข่งในสนาม
  • Massuguni Ikou (UBC) พากย์เป็น ชิบูโตะ(อีกา)
  • Zipang (UBC) พากย์เป็น อุเมสึ ซาบุโระ
  • Gokudogun Manyuki เจสเตอร์เจ้าชายจอมซ่า (UBC) พากย์เป็น มหาราชาเกี้ยวซ่า
  • Secret of Cerulean Sand ผจญภัยไขปริศนาแห่งเซรูลีน (UBC) พากย์เป็น เอ็ดเวิร์ด บักซ์ตัน, มารุเน่
  • Agatha Christie's Great Detectives Poirot and Marple ไขคดีปริศนา อากาธ่า คริสตี้ (UBC) พากย์สมทบ
  • Popolocrols - a New Departure เจ้าชายน้อยแห่งโปโปโรครัวส์ (UBC) พากย์เป็น บาโบ (ภูตน้ำ), กามิกามิ, กูรี่, บัสตัน
  • A Cheeky Angel (UBC) พากย์สมทบ
  • Kasumin มิสทิน (True Visions) พากย์เป็น เซชายูเอมอน
  • Bokura Ga Ita สายใยรัก (True Visions) พากย์สมทบ
  • Mahoraba - Heartful Days รักสลับขั้ว สาวสลับร่าง (True Visions) พากย์เป็น มินาซุกิ อุชิมิสึ
  • Spider Rider สไปเดอร์ ไรเดอร์ (True Visions) พากย์เป็น เอมเบอะดี้, เควส์, แมนทิส
  • Dancouga Nova แดนคูก้า โนวา (True Visions) พากย์เป็น ผู้สนับสนุนอาไรกัน
  • Slayers สเลเยอร์ภาค Revolution และ Evolution-R (True Visions) พากย์เป็น ดูคุริส, แฟรงค์, ดูม, เจ้าซาตาน
  • My Melody มายเมโลดี้ (True Visions) พากย์เป็น ราชา, อาจารย์อาเนบาชิ, เซบาสเตียน
  • Jewelpet เจเวลเพ็ต อัญมณีมหัศจรรย์
    • Jewelpet (True Visions) พากย์เป็น ฮัตโตริ เก็นชิโร่(พ่อบ้านอาโออิ), ครูใหญ่มอลดาไวท์
    • Jewelpet Twinkle☆ (True Visions) พากย์เป็น ครูใหญ่โมโนไอ, มังกรแห่งน้ำพุ
    • Jewelpet Sunshine (True Visions) พากย์เป็น มาสเตอร์, ครูใหญ่(มังกร), ศาสตราจายบ์อุสึโบบอร์ก
    • Jewelpet Kira☆Deco! (True Visions) พากย์เป็น โค/โคมิน, ปู่มิยูกิ ซังโกะ
    • Jewelpet Happiness (True Visions) พากย์เป็น มาสเตอร์(เจ้าของร้านกาแฟร็อค), ครูอาเบล ยามาดะ, ครูห้องพยาบาล, โค, ซานาดะ ไซโซ
    • Lady Jewelpet (True Visions) พากย์เป็น อิโอตะ, พ่อของโมโมนะ
    • Jewelpet Magical Change (True Visions) พากย์เป็น โค
  • Over Drive ปั่น...ไปให้ใจถึงฝัน (TrueVisions) พากย์สมทบ
  • ARIA อาเรียภาค The ANIMATION, The NATURAL, The OVA ~Arietta~, The Origination (True Visions) พากย์สมทบ
  • Sora no Manimani ยายตัวป่วนชวนดูดาว (TrueVisions) พากย์สมทบ
  • Code E/Mission E โค้ด อี/มิสชั่น อี (True Visions) พากย์เป็น เอมิฮาระ เคสึเกะ, เอโกโระ
  • Yoshinaga-san'chi no Gargoyle อภินิหารรูปปั้น (True Visions) พากย์เป็น ผู้หมวดเอโวเลี่ยน (สุนัข), แฮมิวส์ตั้น, อิซาน
  • Lovely Idol ทางฝันหนทางสู่ดาว (True Visions) พากย์สมทบ
  • Blessing of Campanella เหตุเกิด ณ คืนดาวตก (True Visions) พากย์สมทบ
  • Tactics คันทาโร่ สัมผัสวิญญาณ (True Visions) พากย์สมทบ
  • GA Geijutsuka Art Design Class อาร์ตตัวป่วน ก๊วนเด็กศิลป์ (True Visions) พากย์สมทบ
  • Tokyo Majin ศึกมัธยมถล่มมาร (True Visions) พากย์เป็น ริวชัน, เรนจิ
  • Viper's Creed ไวเปอร์ครีด สงครามมนุษย์จักรกล (True Visions) พากย์เป็น ผอ.วอลเตอร์
  • Tide Line Blue คู่แฝดเลือดนักรบ (True Visions) พากย์เป็น กัปตัน
  • Kyouran Kazoku Nikki ครอบครัวบ้าคลั่ง พระเจ้าหูแมว (True Visions) พากย์เป็น ศจ.ชารุ วาตาริ
  • Pita-Ten นางฟ้ามหาป่วน (True Visions) พากย์เป็น ลุงพ่อบ้านมิตาไร
  • Chi's New Address จี้ กับบ้านใหม่ (True Visions) พากย์สมทบ
  • Rakugo Tennyo Oyui 6 สาวน้อยมหัศจรรย์ (True Visions) พากย์สมทบ
  • ออเร็คคา แบทเทิล เกม Oreca Battle (True Visions) พากย์สมทบ
  • ฝากใจไปถึงเธอ Kimi ni Todoke (True Visions) พากย์สมทบ
  • Fantasista Doll ศึกการ์ดป่วน ก๊วนสาวน้อย (True Visions) พากย์สมทบ
  • Currious George จ๋อจอร์จจุ้นระเบิด (True Visions) พากย์สมทบ
  • George of the Jungle จอร์จ เจ้าป่าฮาหลุดโลก (True Visions) พากย์เป็น เอป
  • FUSE:Memoirs of the Hunter Girl ฮันเตอร์ เกิร์ล (True Visions) พากย์เป็น อาโบจิ, ทาคิซาวะ บะคิน, ซานโซว, พระ
  • Flowering Heart สาวมหัศจรรย์หัวใจปิ๊งรัก (True Visions) พากย์เป็น พ่อของอู ซู-ฮา
  • Age 12 วัยรุ่นวุ่นวัยรัก (True Visions) พากย์เป็น หัวหน้าห้อง
  • Duel Master VS สงครามเกมไพ่ วีเอส (True Visions) พากย์เป็น คามาเสะ มาซาโยชิ(จัสติซ), อิโดนากะ "อิโดชู" คาเอรุ, นาเมะคาวะ นาเมะฮิโกะ, คิริฟุดะ คัตซึโสะ
  • Yu-Gi-Oh! ยูกิโอ เกมกลคนอัจฉริยะ
    • Yu-Gi-Oh! (TrueVisions) พากย์เป็น มุโต ซึโงโรคุ, ด็อกเตอร์อาเธอร์ ฮ็อว์คกิ้นส์, ชิม่อน, โบบาซ่า, จอมปีศาจโซค เนโครเฟดส์
    • Yu-Gi-Oh! GX (TrueVisions) พากย์เป็น ผอ.ซาเมะจิมะ, มาเอดะ ฮายาโตะ, อาจารย์ใหญ่นโปเลียน, ยูเบล(เสียงชาย)
    • Yu-Gi-Oh! 5D's (TrueVisions) พากย์เป็น โจเซ่, ผู้บรรยายการดูเอล, อุชิโอะ เท็ตสึ(ปี2), มิโซคุจิ, ฌอง(ทีมยูนิคอร์น), เฮอร์แมน(ทีมคาตัสตรอฟ), ฮายาชิ โยชิโซ(ทีมไทโย)
    • Yu-Gi-Oh! Zexal (TrueVisions) พากย์เป็น เวกเตอร์, ชินเกสึ เรย์(หลังตอน 100), ด็อกเตอร์เฟเกอร์, ซึคุโมะ คาซึมะ (ปี1 ครึ่งหลัง-อวสาน), กอช(ปี 2), เอลิฟาซ(ช่วงแรก), ประตูแห่งดวงชะตา, คิตาโนะ อุเคียว(อาจารย์อุเคียว), ปู่โรคุจูโร่, โอบิตารุ เซเว่น, คุราเกะ, อบีซ, มาร์ค, จินหลง, นักทำนายจิน, กากากา เมจิกเชี่ยน
    • Yu-Gi-Oh! Arc-V (TrueVisions) พากย์เป็น คุโรซากิ ชุน, อาคาบะ เรย์โอ(ปี1-2), สตรอง อิชิจิมะ, ทิโอ, สจ. ซาวาตาริ, อุเมซึงิ, ไทเรียวบาตะ เท็ปเป, โทคุมัตสึ โจวจิโร่, เดม่อน โลเปซ, คาจิโดคิ อิซาโอะ(ปี 3), กัปตันโซโล, ผู้พิทักษ์แห่งดวงตะวันอะพอลโล่, เท็ด, บีบี
    • Yu-Gi-Oh! Vrains (True Visions) พากย์เป็น โคงามิ เรียวเค็น/รีโวลเวอร์, ด็อกเตอร์เกนอม, ไนท์(ผู้บริหารระดับสูงของโซลเทคโนโลยี), ผู้จัดการของโก โอนิสึกะ, คาเอรุ/ยามาโมโตะ(กบ)

โทคุซัตสึ Edit

  • อุลตร้าแมน แจ็ค (UBC) พากย์เป็น ผู้กองคาโตะ , ผู้กองอิบูกิ
  • แกรนเซเซอร์ (UBC) พากย์เป็น ศาสตรจารย์ โฮริคุจิ
  • จัสติไรเซอร์ (True Visions) พากย์เป็น ดาเตะ เกนทาโร่
  • ขบวนการอวกาศ คิวเรนเจอร์ Uchu Sentai Kyuranger (ทรูวิชันส์) พากย์เป็น โช รอนโป(ริวไวโอเล็ต/ริวคอมมานเดอร์), โอโทริ ซึรุกิ(โฮโอ โซลเยอร์), เอรีโดรน, ด็อกกี้ ครูเกอร์(เดกะมาสเตอร์), กาเมซซุย, สเปซอิกะเดวิล(ช็อกเกอร์), ชายดอส, ไมโครซึโยอินดาเบ
  • แมวจ๋า...หมาอยู่นี่ (แมงป่อง) พากย์เป็น โอติส

รายการทีวีEdit

  • Pochitama สัตว์เลี้ยงแสนรัก (True Visions) พากย์เป็น ผู้บรรยาย, มาซาโอะ(สุนัข), ไดซึเกะ(สุนัข)
  • TV Champion ทีวี แชมเปี้ยน (True Visions) พากย์เป็น พิธีกรภาคสนามนากามูระ ยูจิ
  • Battle of Big Eaters กินแหลก พิชิตแชมป์ (True Visions) พากย์เป็น พิธีกรภาคสนามนากามูระ ยูจิ
  • Showdown! Takeshi Castle โหด มันส์ ฮา (True Visions) พากย์เป็น โชกุนทาเคชิ(คิตาโนะ ทาเคชิ)
  • X-man เอ็กซ์แมน ปริศนาเขาคือใคร (True Visions) พากย์เป็น ฮา ดง ฮุน (ฮาฮ่า), คิม เจ ดง(หัวหน้าคิมทีม)
  • Infinite Challenge อินฟินิท ชาเล้นจ์ (True Visions) พากย์เป็น ฮา ดง ฮุน (ฮาฮ่า)
  • Running Man รันนิ่งแมน (True Visions) พากย์เป็น ฮา ดง ฮุน (ฮาฮ่า)
  • Star King สตาร์ คิง (True Visions) พากย์เป็น คัง โฮ ดง(แทนมนูญ เรืองเชื้อเหมือน)
  • Principal's Trump Card ปริ้นซิเปิ้ล ทรัมพ์การ์ด ทายซิอะไรเอ่ย (True Visions) พากย์เป็น พิธีกรโทโคโระ จอร์จ
  • What's hot in Japan ฮ็อตอิต สไตล์ญี่ปุ่น (True Visions)
  • ตะลอนชิมราเมน ปู๊น ปู๊น (True Visions)
  • ชูโกกุ - ชิโกกุ ราเมนแก๊ง (True Visions)
  • Cocorico : Create A Legend โกโกริโกะ เกมส์กึ๋ยส์ (True Visions) พากย์เป็น ยามาซากิ ฮิโรนาริ, วากาบายาชิ มาซายาสุ(ออว์เดรย์)
  • Impractical Jokers ภารกิจสุดตลก (แก๊งค์ป่วนซ่อนกล้อง) (True Visions) พากย์เป็น ผู้บรรยาย