Thaivoiceactor Wiki
แพตรี ปราณีตพลกรัง
นิด ขนิษฐา (นักพากย์).jpg
ชื่อเล่น: นิด
วันเกิด: 15 ตุลาคม
ปีที่เริ่มพากย์: 2546 - ปัจจุบัน
งานพากย์ปัจจุบัน: Dex, Tiga และ อื่นๆ
ผลงานเด่น: เคโรโระ - เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก

แพตรี ปราณีตพลกรัง หรือ ขนิษฐา ปราณีตพลกรัง (ชื่อเล่น: นิด) เป็นนักพากย์หญิงชาวไทย เริ่มต้นจากการฝึกพากย์กับทีมพากย์อินทรี ปัจจุบันพากย์ให้กับ Dex และ Tiga

เสียงพากย์

ผลงาน

การ์ตูน

  • เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก (Rose) พากย์เป็น เคโรโระ (พากย์แทนอรุณี นันทิวาสตั้งแต่ซีซั่น4)
  • นารุเอะ อลวนรักสาวต่างดาว (Rose) พากย์เป็น คานากะ นานาเซะ
  • หวานใจกับใบโคลเวอร์ (Rose) พากย์เป็น ฮานาโมโตะ ฮากุมิ (ฮากุจัง)
  • วัยมันส์คนพันธุ์ เอ (Rose) พากย์เป็น อุชิคุโบะ ซากุระ
  • Amagami SS (Rose) พากย์เป็น สึกาฮาระ ฮิบิกิ , คามิซากิ ริสะ
  • มาเรีย โฮลิค (Rose) พากย์เป็น อินาโมริ ยูซึรุ
  • สเก็ต ดานซ์ (Rose) พากย์เป็น ยูคิ เรย์โกะ, คิบิสึ โมโมกะ, ยาบาซาวะ โมเอะ
  • ชมรมคนไร้เพื่อน (Rose) พากย์เป็น ฮาเซกาว่า โคบาโตะ
  • Star Driver (Rose) พากย์เป็น รูริ มากินะ
  • ซากุระโซว หอพักสร้างฝัน (Rose) พากย์เป็น ชิฮิโระ เซ็นโงคุ, ยูโกะ คันดะ
  • Clannad After Story (TIGA) พากย์เป็น ซาคางามิ โทโมโยะ
  • ฝากใจไปถึงเธอ (DEX) พากย์เป็น คุรุมิซาวะ อุเมะ (คุรุมิ)
  • Anohana (DEX) พากย์เป็น มัตสึยูกิ อาสึมุ (ตอนเด็ก)
  • จอมมารผู้กล้าจับคู่กู้โลก (DEX) พากย์เป็น อัศวินหญิง, เมดน้องสาว
  • Eureka Seven AO (DEX) พากย์เป็น นารุ อาราตะ
  • เซเคร็ด เซเว่น (DEX) พากย์เป็น เหลา เฟย ซุย (เฟย์)
  • ซัมเมอร์รักจากต่างดาว (DEX) พากย์เป็น มิโอะ คิตะฮาระ
  • Another (DEX) พากย์เป็น เรย์โกะ, ครูมิคามิ, อายะ อายาโนะ
  • AKB0048 (DEX) พากย์เป็น ทาคาฮาชิ มินามิ
  • Girls und Panzer (DEX) พากย์เป็น ซาโอริ ทาเคเบะ
  • นิจิโจ สามัญขยันรั่ว (DEX) พากย์เป็น นางาโนฮาระ มิโอ
  • ฟูลเมทัลแพนิค Fumoffu (DEX) พากย์เป็น อินาบะ มิซึกิ , คางุระซากะ เอริ
  • ฟูลเมทัลแพนิค The Second Raid (DEX) พากย์เป็น เสี่ยว หยูฟาน , คางุระซากะ เอริ
  • Love Live! School Idol Project (DEX) พากย์เป็น ฮานาโยะ โคอิสึมิ, ครูใหญ่ มินามิ
  • Love Live SunShine!! (DEX) พากย์เป็น คุโรซาวะ ไดยะ
  • Log Horizon (DEX) พากย์เป็น เซราร่า
  • Tasogare Otome × Amnesia (DEX) พากย์เป็น คาโนเอะ คิริเอะ
  • กันดั้ม Build Fighter (DEX) พากย์เป็น โคซากะ ชินะ
  • กันดั้ม Build Fighter Try (DEX) พากย์เป็น ซาซากิ คาโอรุโกะ (แก๊งโกะ) , โคซากะ ชินะ , เลดี้ คาวางูจิ , ชิโนดะ เอริ , อิสึนะ มาโมรุ , ชิกิ คาสึยะ
  • กันดั้ม ไอรอน บลัด ออแฟนส์ (DEX) พากย์เป็น ทาคากิ โอโนะ , ฟูมิตัน แอดมอส , อามิด้า อาคา , คาต้า อิซซู , แคร็กเกอร์ กริฟฟอน
  • กันดั้ม บิลด์ ไดฟ์เวอรส์ (DEX) พากย์เป็น ฟูจิซาวะ อายะ (อายาเมะ) , นานาเซะ นานามิ
  • กันดั้ม Narrative (DEX) พากย์เป็น ริต้า เบอร์แนล , สเตฟานี ลูโอ
  • รักลวงป่วนใจ Nisekoi (TIGA) พากย์เป็น สึกุมิ เซชิโร่
  • กะแล้ว ชีวิตรักวัยรุ่นของผมมันต้องไม่สดใสเลยสักนิด (DEX) พากย์เป็น โทสึกะ ไซกะ
  • Sidonia สงครามอวกาศซิโดเนีย (NOW) พากย์เป็น ชินาโตเสะ อิซานะ. โคบายาชิ
  • ผ่ามัธยมไททัน (NOW) พากย์เป็น คริสต้า, ซาช่า, ฮันชี่, ริโกะ
  • Kantai Collection (NOW) พากย์เป็น ยูดาจิ . คากะ . อาตาโกะ . ยามาโตะ . ฮิเอย์
  • myriad colors phantom world โลกสีรุ้งจอมปีศาจ (NOW) พากย์เป็น อิซูมิ เรนะ, ฮิเมโนะ, คุรุมิ
  • Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka (DanMachi) ผิดไหมเมื่อใจจะมีรัก (NOW) พากย์เป็น อายซ์ วาลเลนไตน์(เจ้าหญิงแห่งดาบ), โลกิ, เอลน่า, เฮฟาเอสทุส
  • Sword Art Online The Movie Ordinal Scale (Dex) พากย์เป็น ลิฟา (คิริกายะ สึกุฮะ) , ยุย
  • Sword Art Online The Movie Progessive Aria of a starless night (Dex) พากย์เป็น อาร์โก้
  • Yahari (DEX) พากย์เป็น ซากิ คาวาซากิ
  • อากิระ (Dex) พากย์เป็น ทากาชิ (ร่างทดลองหมายเลข26) , คาโอริ
  • Minecraft: สตอรี่ โหมด พากย์เป็น เพตรา, ลิเดีย, เสียงเพิ่มเติม
  • X-Men The Animated Series (Disney +) พากย์เป็น จีน เกรย์ , แอนนา มารี / โร๊ค
  • อีวานเกเลี่ยน (Dex) พากย์เป็น มายะ อิบูกิ
  • อีวานเกเลี่ยน 3.0 (TIGA) พากย์เป็น มาคินามิ มาริ อัลลัสเทรียส , มายะ อิบูกิ

โทคุซัตสึ

  • อุลตร้าแมน คอสมอส The First Contact (DEX) พากย์เป็น เจ้าหน้าที่ อิจิโนเสะ
  • อุลตร้าแมน ซาก้า (DEX) พากย์เป็น ซาวะ , นาโอมิ
  • อุลตร้าแมน จี๊ด (DEX) พากย์เป็น เปก้า , ไอซากิ โมอา
  • อุลตร้าแมน R/B (DEX) พากย์เป็น มินาโตะ มิโอะ
  • อุลตร้าแมน ทริกเกอร์ นิวเจนเนอเรชั่นทีก้า (DEX) พากย์เป็น นานาเสะ ฮิมาริ , เดบัน
  • อุลตร้าแมน นิวเจเนอเรชั่น ครอนิเคิล (DEX) พากย์เป็น เปก้า
  • อุลตร้าแมน ครอนิเคิล D (DEX) พากย์เป็น เดบัน
  • อุลตร้าแกแล็คซี่ไฟท์ ทางแยกแห่งชะตา (Dex) พากย์เป็น กีน่า , ราชินี อิซานะ , อุลตร้าวูเมน เบ็ธ
  • มาสค์ไรเดอร์ เรย์วะ The First Generation (DEX) พากย์เป็น ฟีนิส
  • มาสค์ไรเดอร์ เซเบอร์ (DEX) พากย์เป็น ชินได เรย์กะ / มาสค์ไรเดอร์ ซาเบล่า

ซีรี่ย์

  • มารุโกะ (Workpoint) พากย์เป็น มารุโกะจัง
  • Boss ทีมล่าทรชน 2 (ThaiPBS) พากย์เป็น มามิ คิโมโตะ (เอริกะ โทดะ)
  • WandaVision (Disney+) พากย์เป็น เอ็คเนส/อกาธา ฮาร์คเนส

ภาพยนตร์

  • โรโบคอป (1987) (ทีมบูรพา) พากย์เป็น แอนน์ เลวิส

เกม

  • คุกกี้รัน: คิงดอม (Cookie Run: Kingdom) พากย์เป็น คุกกี้รสซอสพริก

อื่นๆ

  • Blindspot (Mono29)
  • MasterChef SS6-7 (Doonee) พากย์เป็น
  • Deadly Women สวยสังหาร (ช่อง 9)